"Máy chạy" Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?

Nguyễn Nam
thứ bảy 8-6-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhưng liệu Daniel James có gì hơn những cầu thủ tấn công hiện có của MU?

Vào tối qua ngày 7/6, MU đã chính thức công bố hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ cánh Daniel James từ Swansea với mức giá được cho là vào khoảng 18 triệu bảng bao gồm cả phụ phí.

Máy chạy Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?
Daniel James chính thức là cầu thủ MU

Đây là một mức giá khá cao với một cầu thủ 21 tuổi và chưa có nhiều tên tuổi như Daniel James. Tuy vậy trong mắt nhiều chuyên gia, tiềm năng của tân binh MU là rất lớn và anh chắc chắn là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công Quỷ đỏ.

Mặc dù các CĐV sẽ phải chờ tới ít nhất là tour du đấu Hè để xem Daniel James thể hiện thế nào trong màu áo MU nhưng những con số thống kê ở giải VĐQG vừa qua có thể phần nào thể hiện năng lực của cầu thủ này.

Máy chạy Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?
Khả năng tạt bóng là điểm mạnh của Daniel James

Cụ thể nếu so với các cầu thủ tấn công của MU hiện tại như Lukaku, Sanchez, Martial, Lingard hay Rashford, Daniel James cho thấy sự vượt trội ở khoản tạt bóng và kiến tạo.

Theo đó, cầu thủ 21 tuổi đã có 7 pha kiến tạo trong màu áo Swansea mùa giải vừa qua, hơn hẳn Rashford (6), Lukaku (0), Martial (2), Lingard (2) và Sanchez (3).

Số cơ hội ăn bàn mà cầu thủ người Xứ Wales tạo ra cũng rất vượt trội với 40 lần, cao hơn nhiều so với Lukaku (21), Rashford (38), Martial (36), Lingard (17) và Sanchez (21).

Máy chạy Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?
Khả năng săn bàn của Daniel James chỉ ở mức trung bình

Tuy vậy khả năng săn bàn của chàng tân binh này chỉ ở mức khá với 4 bàn thắng đã ghi được sau 33 lần ra sân ở Championship ngang bằng Lingard, kém hơn Rashford (10), Lukaku (12), Martial (10) và chỉ hơn Sanchez (1).

Mặc dù không ghi nhiều bàn nhưng Daniel James lại rất chịu khó dứt điểm với tổng cộng 87 cú sút tung ra, cao hơn cả Rashford (84), Lukaku (55), Martial (39), Lingard (32) và Sanchez (17). Trung bình mỗi trận, anh tung ra tới 3,12 cú sút.

Máy chạy Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?
Thống kê so sánh Daniel James và các cầu thủ tấn công của MU

Đây có lẽ cũng là điểm mà HLV Solskjaer rất thích ở Daniel James bởi chiến lược gia người Na Uy luôn khuyến khích các cầu thủ của mình dứt điểm ngay mỗi khi có cơ hội.

Khả năng tạt bóng của Daniel James cũng là rất tốt với 25 tình huống tạt chính xác, hơn hẳn Rashford (4), Lukaku (5), Martial (3), Lingard (2) và Sanchez (5).

Khả năng đi bóng của cầu thủ 21 tuổi cũng không tồi chút nào với tỉ lệ qua người thành công 49,43%, cao hơn Rashford (42,86), Martial (43,24), Lingard (40,63), Sanchez (48,28) và chỉ thua đúng Lukaku (51,22).

Máy chạy Daniel James có gì hơn những ngôi sao trên hàng công MU hiện tại?
Daniel James sở hữu những pha bứt tốc kinh hoàng

Với tốc độ kinh hoàng, thậm chí có thể ngang hoặc nhanh hơn cả Mbappe, Daniel James luôn khiến đối phương phải hít khói bằng những pha dốc bóng nhanh như điện xẹt. Thống kê cho thấy, tốc độ tối đa mà Daniel James đạt tới mùa trước là 36km/h, chỉ kém kỷ lục thế giới của Arjen Robben - 37km/h đôi chút.

Mặc dù cả Rashford hay Lukaku đều sở hữu tốc độ rất tốt nhưng cũng chưa chắc phải là đối thủ của ngôi sao trẻ này.

Với những lợi thế sẵn có cộng với tiềm năng phát triển cực lớn, máy chạy Daniel James hứa hẹn sẽ giúp HLV Solskjaer có thể phát huy lối chơi giàu tốc độ đúng như ý muốn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm