Man Utd tốn 250 triệu bảng chỉ sử dụng được... 1 cầu thủ?

thứ tư 22-3-2017 9:28:38 +07:00 0 bình luận
Việc Schweinsteiger rời Man Utd “không kèn không trống” là bằng chứng nữa cho thấy Louis van Gaal thất bại thảm hại thế nào với các cuộc chuyển nhượng của mình.

Việc Schweinsteiger rời Man Utd “không kèn không trống” là bằng chứng nữa cho thấy Man Utd thất bại thảm hại thế nào với các cuộc chuyển nhượng của mình vốn tiêu tốn số tiền khổng lồ, 250 triệu bảng chỉ trong vòng 2 năm.

HLV Jose Mourinho mới đây tuyên bố rằng, ông đã phải "thu dọn hậu quả" do sai lầm về chuyển nhượng của người tiền nhiệm Louis van Gaal. Cụ thể, “Người đặc biệt” khẳng định, nếu là ông, sẽ không bao giờ có chuyện Man Utd bán đi những ngôi sao như Angel Di Maria, Javier Hernandez hay Danny Welbeck.

Đặt sang một bên những gì Mourinho đề cập, rõ ràng, có một thực tế không thể phủ nhận đó là Man Utd dưới thời Van Gaal (2014-2016) đã trải qua giai đoạn tồi tệ bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng, cả mua lẫn bán cầu thủ. 

Schweinsteiger là cầu thủ thứ 6 được Van Gaal đưa về đã phải rời Man Utd

Schweinsteiger là cầu thủ thứ 6 được Van Gaal đưa về đã phải rời Man Utd 

Mới đây, Bastian Schweinsteiger trở thành cầu thủ thứ tư trong số những hợp đồng của Van Gaal được Mourinho đẩy đi trong vòng 9 tháng kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế của Van Gaal. 

Trước khi Schweinsteiger ra đi, Angel Di Maria, Victor Valdes, Radamel Falcao (hết hạn cho mượn), Memphis Depay và Morgan Schneiderlin cũng nói lời chia tay. Điều đó có nghĩa là chỉ còn 7 trong số 13 thương vụ mà nhà cầm quân người Hà Lan đem về còn trụ lại ở Manchester.

Tuy nhiên, ngay cả những cầu thủ còn ở lại cũng không hoàn toàn tìm kiếm được thành công hoặc chỗ đứng vững chắc trong đội hình “Quỷ đỏ”. Một số cái tên như Luke Shaw, Matteo Darmian, Daley Blind, Sergio Romero không còn được Mourinho ưa thích và khó tin họ sẽ trụ lại qua mùa Hè này. 

Luke Shaw chỉ là lựa chọn thứ ba sau Marcos Rojo và Daley Blind ở cánh trái

Luke Shaw chỉ là lựa chọn thứ ba sau Marcos Rojo và Daley Blind ở cánh trái 

Khi người hâm mộ Man Utd  nhìn lại nhiệm kỳ của Van Gaal, có vẻ như không có gì khác hơn là nỗi thất vọng. Đội bóng đã đoạt Cúp FA vào tháng 5/2016, nhưng đem so với 258,5 triệu bảng chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, tất cả đều cảm thấy hổ thẹn.

Di Maria có lẽ là nỗi đau chuyển nhượng lớn nhất của Van Gaal. Ngày 26/8/2014, Man Utd chi gần 60 triệu bảng cho một cầu thủ mà sau đó ra sân 32 lần, tiêu tốn trung bình 1,86 triệu bảng một trận, 14,9 triệu bảng cho một bàn thắng. 

Di Maria rời Man Utd trong thất vọng nhưng lại tỏa sáng ở PSG

Di Maria rời Man Utd trong thất vọng nhưng lại tỏa sáng ở PSG 

Có một thực tế là Van Gaal đã thất bại với hầu hết các tiền đạo mà mình đem về. Việc chi 36 triệu bảng cho Anthony Martial được đánh giá là thiếu thận trọng, khi vội vã đưa về một cầu thủ tuổi teen đúng vào ngày cuối kỳ CN.

Nếu Martial vẫn còn thời gian để chứng tỏ giá trị thì Memphis Depay đã sớm chấm dứt sự nghiệp ở Man Utd sau cuộc chuyển nhượng đến Lyon khiến CLB lỗ hơn 3 triệu bảng. Ngay cả Radamel Falcao tiếng là mượn nhưng “Quỷ đỏ” cũng tốn 6 triệu bảng để rồi nhận được vỏn vẹn 4 bàn sau 29 lần chân sút này ra sân. 

Falcao chỉ là cái bóng mờ nhạt khi ở Man Utd

Falcao chỉ là cái bóng mờ nhạt khi ở Man Utd 

Về phần mình, Schweinsteiger không tốn khoản phí chuyển nhượng lớn, nhưng với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, anh đã khiến CLB phải trả rất nhiều tiền trong suốt 2 năm vật vờ tại đây.

Rốt cuộc, chỉ có duy nhất Ander Herrera được coi là bản hợp đồng thành công nhất của Van Gaal mà cho đến bây giờ tiền vệ này vẫn là nhân tố trụ cột dưới thời Mourinho. 

Herrera - cùng cầu thủ đắt nhất thế giới Pobga - đang là hai tiền vệ kiến tạo tốt nhất của M.U tại giải Ngoại hạng mùa này (mỗi người có 3 đường chuyền thành bàn), và quan trọng hơn dấu ấn, vai trò ở tuyến giữa của cầu thủ người TBN rất đậm nét.

Nhưng sau hơn 250 triệu bảng đã chi ra, việc chỉ khai thác được mỗi Herrera rõ ràng là sự lãng phí kinh khủng.

Van Gaal đã nướng 258,5 triệu bảng (bôi đậm là những cầu thủ đã bị đẩy đi)

Angel di Maria - 59,7 triệu bảng

Anthony Martial - 36 triệu

Luke Shaw - 30 triệu

Ander Herrera - 28,85 triệu

Memphis Depay - 25 triệu

Morgan Schneiderlin - 24 triệu

Marcos Rojo - 16 triệu

Daley Blind - 13,8 triệu

Matteo Darmian - 12,7 triệu

Bastian Schweinsteiger - 6,5 triệu

Radamel Falcao - 6 triệu (mượn)

Sergio Romero - miễn phí

Victor Valdes - miễn phí

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm