Man Utd bị ám vì “con hủi” Fellaini?

thứ hai 5-12-2016 10:58:51 +07:00 0 bình luận
Cuối cùng Jose Mourinho cũng tìm ra “con hủi” trong triều đại của mình ở Old Trafford. Cái giá phải trả đã là rất đắt tuy nhiên muộn còn hơn không.

Cuối cùng Jose Mourinho cũng tìm ra “con hủi” trong triều đại của mình ở Old Trafford. Tuy nhiên cái giá phải trả là rất đắt.

Sau trận hòa như thua Everton, Mourinho lại một lần nữa kêu ca trong phòng họp báo về việc “thiếu may mắn” của Quỷ đỏ. Nhưng ông chỉ có thể tự trách mình khi sử dụng Marouane Fellaini – “người khổng lồ” đứng chắn giữa thành công cũng như là lối chơi đẹp mắt của Man Utd. 

anh
Everton tính trước việc cựu cầu thủ của mình sẽ phạm lỗi với Gueye

"Fellaini đã có một trong những trận đấu hay nhất cho... Everton". Đó là bình luận đầy mỉa mai của Gary Lineker. Có lẽ các CĐV vùng Merseyside cũng đồng ý với quan điểm này về cựu cầu thủ của mình.

Fellaini có 5 năm gắn bó sân Goodison Park trước khi tới Man Utd năm 2013, theo tiếng gọi của ông thầy cũ David Moyes. Kể từ đó tới nay, "màn trình diễn ấn tượng nhất" tiền vệ Bỉ thể hiện chính là... những pha phạm lỗi.

2 phút sau khi vào sân, Fellani khiến Man Utd bị thổi phạt đền ở phút 88

Tính từ mùa 2013/14, Fellaini bị thổi phạt 216 lần - nhiều hơn 40 lần so với bất cứ cầu thủ Man Utd nào trong giai đoạn ấy.

Chưa hết, Fellaini thực sự có “máu nóng” trong người. Ba năm qua, anh nhận tới 15 thẻ vàng và chỉ kém duy nhất đội trưởng Rooney (22) ở khoản này. Nhưng điều đáng nói hơn là phong cách chơi “cục cằn thô lỗ” của tiền vệ 29 tuổi. 

Video: HLV Jose Mourinho giải thích về việc tung Fellaini vào sân

ảnh quote"Everton chỉ chờ... Fellaini?

Lee Osman - cựu cầu thủ Everton - bình luận trên Sky Sports: "Fellaini luôn như thế, cả trên sân tập lẫn lúc thi đấu. Nếu có ai lao vào thì sẽ bị cậu ta giẫm lên chân hay cho một đá. Khi chơi cho chúng tôi, ai cũng muốn Fellaini tránh thật xa vòng cấm địa".anh quote

Anh đánh cùi chỏ nhiều đến nỗi cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll đề xuất Premier League phải đưa ra án phạt cảnh cáo thật nặng. Trong khi Jamie Carragher gọi Fellaini là “kẻ tấn công hàng loạt bằng cùi chỏ”, yêu cầu trục xuất tuyển thủ Bỉ vĩnh viễn khỏi xứ sương mù. 

sa
Fellaini thích bạo lực nhưng lại sợ đá đẹp

Fellaini không chỉ đại diện cho một hình ảnh khó coi, mà còn là “kẻ thù” của lối chơi đẹp. Lối chơi nhàm chán của Man Utd dưới thời Louis van Gaal một phần là do "Tóc xù".

ảnh quoteFellaini trước Everton

Tắc bóng thành công: 0

Phạm lỗi: 1

Thẻ vàng: 1

Bị thổi phạt đền: 1anh quote

Các thống kê chỉ ra rằng, Fellaini có 2.555 đường chuyền tại EPL thì chỉ 1.327 đường chuyền hướng lên trên (51%). Cũng trong 3 năm qua, 70% đường chuyền của Michael Carrick (2.052) là nhắm lên trên, dù ai cũng biết vai trò chủ yếu của cầu thủ kỳ cựu này đá thấp nhất ở hàng tiền vệ.

Mùa này, Fellaini mất vị trí tiền vệ trung tâm vào tay Herrera dù to cao hơn nhiều. Tại EPL 2015/16, trung bình một trận anh tắc bóng thành công 1,64 lần - kém xa 2,18 lần của tiền vệ TBN.

Ưu điểm lớn nhất mà mọi người thường gán cho Fellaini là khả năng đánh đầu. Nhưng cầu thủ cao 1m94 này cũng chỉ giành chiến thắng 57% những pha tranh chấp trên không. 

anh
Đây là lần thứ 2 ở mùa này Fellaini khiến Man Utd bị phạt đền vào cuối trận. Ở vòng 5, anh "tặng quà" cho Watford. 

Còn khoản ghi bàn của Fellaini thì cũng... miễn bàn Fellaini. 6 trên tổng cộng 7 bàn của anh cho Man Utd tại EPL được ghi ở mùa 2014/15. Và đã gần tròn 1 năm cựu ngôi sao Everton không thể “nổ súng” tại giải đấu này.

ảnh quoteTỷ lệ thắng của Man Utd mùa này khi có:

(trên mọi đấu trường)

Fellaini: 50% (7/14)

Carrick: 70% (7/10)anh quote

Cuối cùng, Fellaini đang là cầu thủ “hãm” nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Kể từ mùa 2015/16, với Fellaini có mặt trong đội hình, tỷ lệ thắng của Man Utd là 34,4%.

Vắng "con hủi" này, tỷ lệ thắng lập tức tăng gần gấp đôi lên 60,8%.

Đó là lý do David Moyes rồi Van Gaal chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng Fellaini. Bây giờ, hẳn Mourinho cũng phải đồng quan điểm với những người tiền nhiệm, dù khá là muộn màng.

 Video những pha bóng bạo lực của "tóc xù" 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm