Man Utd đã lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh như thế nào dưới thời Ole Gunnar Solskjaer?

Phạm Mạnh Hào
thứ hai 11-2-2019 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Man Utd đã giành được 25 trong 27 điểm có thể kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho từ giữa tháng 12/2018.

Thành tích này, sau trận thắng Fulham 3-0 cuối tuần qua, đã giúp The Reds lọt vào top 4 lần đầu tiên kể từ ngày khai mạc giải. Cộng thêm việc Chelsea vừa thua thảm 0-6 trước Man City, Man Utd giờ có cùng số trận như Chelsea, Arsenal nhưng hơn 1 điểm.

Thật khó tin là mọi chuyện thay đổi nhanh đến vậy. Khi Solskjaer thay thế Mourinho sau thất bại 1-3 của đội chủ sân trước Liverpool vào giữa tháng 12, họ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 11 điểm so với đội đứng thứ 4 là Chelsea và 8 điểm so với Arsenal.

Man Utd đã lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh như thế nào dưới thời Ole Gunnar Solskjaer?

Thế nhưng, với 25 điểm giành được trong 27 điểm có thể, chỉ sảy chân trên sân nhà trước Burnley, họ không chỉ thua hẹp mà còn vượt qua hai đội bóng thành London.

Bước ngoặt quan trọng của Man Utd đến ở trận thắng 5-1 trước Cardiff vào ngày 22/12. Sau khi chỉ thắng 1 trong 6 vòng đấu trước đó tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời Mourinho, Red Devils đã lột xác hoàn toàn. Và thắng lợi này càng trở nên có ý nghĩa hơn khi cùng thời gian, Chelsea thua 0-1 trên sân nhà trước Leicester.

Man Utd đã lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh như thế nào dưới thời Ole Gunnar Solskjaer?

Không phủ nhận Man Utd đã thắng 4 trận đầu tiên dưới thời Solskjaer, ghi 14 bàn, nhưng thắng lợi 1-0 tại Tottenham vào ngày 13/1 cho thấy họ có thể chơi tốt trước những đội bóng mạnh. Nhờ đó, họ đã bằng điểm với đội đứng thứ 5 Arsenal, đội đã thua 0-1 trước West Ham cách đấy 1 ngày.

Tưởng như Man Utd sẽ có thất bại đầu tiên dưới thời Solskjaer khi bị Burnley dẫn 2-0, Paul Pogba rồi Victor Lindelof đã giúp họ gỡ hòa 2-2. Một ngày sau, Chelsea thua 0-4 trước Bournemouth, giúp Man Utd chỉ kém top 4 có 2 điểm…

Phải thừa nhận trong sự hồi sinh của đội chủ sân Old Trafford có vai trò rất lớn của Pogba, người đã có mối quan hệ không tốt với Mourinho.

Man Utd đã lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh như thế nào dưới thời Ole Gunnar Solskjaer?

Ngoài tiền vệ người Pháp là sự trở lại của Anthony Martial, Marcus Rashford, trong khi Ander Herrera và Nemanja Matic đều chắc chắn hơn ở vị trí giữa sân, Lindelof, Phil Jones và Chris Smalling gây ấn tượng ở hàng thủ.

Nếu Man Utd vẫn đứng vững trong top 4 vào cuối mùa giải, đấy là nhờ nhiều vào các trụ cột. Bên cạnh đó là lịch thi đấu thời gian tới, trong đó có các trận gặp Paris Saint-Germain ở Champions League và Chelsea ở FA Cup.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm