Man Utd có nguy cơ khủng hoảng thủ môn: Đi 3, còn 1?

thứ năm 6-8-2015 15:03:11 +07:00 0 bình luận
Trong số 4 thủ môn mà Louis van Gaal đang có trong tay, chỉ có tân binh Sergio Romero là được đảm bảo tương lai, còn 3 cái tên khác bao gồm David de Gea, Victor Valdes, Anders Lindegaard và Sam Johnstone đều đang trên đường rời Old Trafford.

Hai ngày nữa, Man Utd sẽ bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vô địch Premier League 2015/16 bằng trận mở màn với Tottenham, nhưng tham vọng ấy của “Quỷ đỏ” đang bị đe doạ nghiêm trọng bởi tương lai bất định của các thủ môn. Theo Daily Mail, những cầu thủ Man Utd đều tin rằng, sự lựa chọn số 1 De Gea sẽ hoàn tất mọi thủ tục đầu quân cho Real Madrid ngay trong tuần này. Ngoài ra, Valdes được Van Gaal thông báo yêu cầu nhanh chóng tìm cho mình một CLB mới, Lindergaard sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và Johnstone nhiều khả năng gia nhập Preston theo dạng cho mượn. Nếu điều này xảy ra, Man Utd sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng thủ môn tồi tệ chưa từng thấy và mùa giải tưởng chừng như rất hứa hẹn của họ có nguy cơ bị huỷ hoại ngay từ trong trứng nước.

Man Utd có nguy cơ khủng hoảng thủ môn: Đi 3, còn 1?

Tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd đã chi tiêu khoảng 80 triệu bảng trên TTCN nhưng nếu không ổn định được vị trí thủ môn, “Quỷ đỏ” khó có thể gặt hái được thành công. Dưới triều đại của Alex Ferguson, Man Utd từng có một khoảng thời gian dài trắng tay với lời nguyền trong khung gỗ sau khi huyền thoại Peter Schmeichel giải nghệ cho đến khi Edwin van der Sar, rồi đến De Gea phá bỏ. Nhưng nếu De Gea ra đi, ai dám đảm bảo rằng, lời nguyền độc địa này sẽ không lặp lại?

Theo lý giải của Daily Mail, chuyện các thủ môn muốn rời Man Utd đều xuất phát từ HLV thủ môn Frans Hoek, người được Van Gaal mang về vào hè năm ngoái. Phong cách huấn luyện của Hoek khiến các thủ môn của Man Utd cảm thấy ức chế vì không phù hợp và phản khoa học. Nhưng mỗi khi họ đem vấn đề này để phàn nàn với Van Gaal thì đều bị bác bỏ thẳng thừng.

Hồ Hải 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm