Man Utd hỏi mua “Messi mới” Dybala

thứ tư 17-2-2016 12:25:17 +07:00 0 bình luận
Man Utd đã đặt vấn đề hỏi mua Paulo Dybala, ngôi sao trẻ tài năng của Juventus và được xem là “Lionel Messi của tương lai”.

Cứ như truyền thông Italia vừa hé lộ, Man Utd không chỉ tiếp cận Paulo Dybala mà còn đánh tiếng với Juventus. Trước đấy từng rộ lên thông tin Man Utd sẵn sàng chi tới 60 triệu bảng hỏi mua chân sút Aubameyang của Dortmund. Nhưng không có động thái cụ thể nào trong thương vụ đó. Ngược lại, với mục tiêu Dybala, “Quỷ đỏ” đã tỏ rõ thiện chí.

Dybala.

Paulo Dybala.

Cũng dễ hiểu vì sao Man Utd “chết mê chết mệt” với Dybala. Thực tế, cả tá đại gia trên khắp châu Âu đều muốn có sự phục vụ của chân sút 22 tuổi sở hữu tài năng được đánh giá là tiệm cận và sẽ sớm vươn đến đẳng cấp của Lionel Messi này.

Dybala có kỹ thuật hoàn hảo, tốc độ cùng khả năng rê bóng rất tốt và đặc biệt “kèo trái” của anh miễn chê. Dybala có thể chớp cơ hội ghi bàn ở mọi cự ly, kể cả sút phạt, minh chứng là sau vụ chuyển nhượng tới Juventus Hè năm ngoái với mức phí lên tới 40 triệu euro (31,2 triệu bảng), anh đã ghi 13 bàn và có 8 pha kiến tạo ở Serie A mùa này. Dybala không tỏ ra bị ngợp ở CLB số 1 nước Ý cũng như không hề áp lực tâm lý sau vụ chuyển nhượng đắt giá, mà ngược lại màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa đã cho thấy tài năng của anh sẽ còn vươn đến những tầm cao hơn nữa.

Tất nhiên, với một viên ngọc quý như thế Juventus không dễ để vuột khỏi tay và điều đó có nghĩa Man Utd sẽ phải tốn rất nhiều công sức, tiền bạc nếu họ thật sự muốn đưa Dybala về Old Trafford.

Nên nhớ, Hè vừa qua Juve từng thành công khi giữ chặt được tiền vệ ngôi sao Paul Pogba dù rất nhiều gã khổng lồ nhăm nhe lôi kéo tuyển thủ người Pháp. Juve từng tuyên bố Pogba có giá 75 triệu bảng, xấp xỉ cả 100 triệu euro, và hẳn họ cũng hiểu rõ giá trị của Dybala. Ít nhất giờ Dybala cũng có giá gấp đôi so với thời điểm anh tới Juve, thậm chí có thể còn đắt hơn nữa và như thế đó sẽ là quả bom tấn chuyển nhượng thực sự. 

Trong 2 mùa giải với HLV Van Gaal, Man Utd đã nướng ngót nghét 250 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng vẫn chưa có được đội hình ưng ý. Với sự hiện diện của Jose Mourinho trên ghế chỉ đạo mùa tới, sẽ là một cách mạng nhân sự nữa tới đây.

lll

Nhưng bởi từ mùa tới các CLB ở Premier League sẽ hưởng lợi từ gói BQTH giải Ngoại hạng trong 3 mùa 2016-19 có giá kỷ lục gần 8,5 tỷ bảng, Man Utd sẽ có nhiều tiền hơn để chiêu mộ những ngôi sao cỡ Dybala. Thậm chí, tạp chí Forbes còn dự đoán Man Utd có thể vượt qua Real lấy lại vị trí CLB kiếm tiền số 1 thế giới ở mùa giải tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm