Man City hứng chịu cú sốc bị loại khỏi Cúp C1

Hoàng Hà
thứ sáu 14-2-2020 23:20:00 +07:00 0 bình luận
Man City đã bị UEFA cấm thi đấu ở Cúp C1 và phạt tiền do vi phạm về tài chính của UEFA, gây ra cú sốc lớn cho HLV Guardiola và người hâm mộ CLB.

Man City bị kết tội “vi phạm nghiêm trọng Quy định cấp phép và quy tắc tài chính của CLB UEFA”. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng bị phạt 24,9 triệu bảng, nhưng tuyên bố sẽ kháng cáo bản án.

Lệnh cấm của Man City sẽ có hiệu lực từ đầu mùa giải tới, nghĩa là họ vẫn thi đấu ở mùa này và đối đầu với Real Madrid ở vòng 1/8 vào ngày 26/2.

Man City hứng chịu cú sốc bị loại khỏi Cúp C1

Man City bị cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới

Cơ quan kiểm tra tài chính CLB UEFA (CFCB) xem xét tất cả các bằng chứng và phát hiện ra rằng Man City đã vi phạm nghiêm trọng Quy định cấp phép và quy tắc tài chính của CLB UEFA bằng cách vượt quá doanh thu tài trợ của mình trong tài khoản và thông tin hòa vốn gửi tới UEFA từ năm 2012 đến 2016.

Họ cũng phát hiện ra rằng Man City đã không hợp tác trong việc điều tra vụ án này. Vì vậy, UEFA áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với CLB rằng họ sẽ bị loại khỏi việc tham gia các giải đấu cúp châu Âu trong 2 mùa tiếp theo (2020/21 và 2021/22) và nộp phạt 30 triệu euro.

Man City ngay lập tức đáp trả lệnh cấm, xác nhận sẽ kháng cáo: “Manchester City thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay của CFCB. CLB sẽ tìm kiếm một cơ quan và quy trình độc lập để hỗ trợ cho vị trí của mình”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm