Man City đánh bại Everton và trở lại ngôi đầu bảng sau 53 ngày

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ năm 7-2-2019 0:04:10 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng 2-0 trên sân Everton giúp Man City tạm thời trở lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh sau 53 ngày bị Liverpool vượt qua.

Hai bàn thắng của Aymeric Laporte và Gabriel Jesus vào lưới Everton trong trận đá sớm đã đưa Man City trở lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ ngày 15/12/2018.

Man City đánh bại Everton và trở lại ngôi đầu bảng sau 53 ngày
Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trước Everton

Mặc dù cùng có 62 điểm nhưng Man City đã chơi nhiều hơn Liverpool 1 trận. Hiệu số bàn thắng (+48) trở thành yếu tố để nhà ĐKVĐ Premier League xếp trên Liverpool (+41).

Như vậy, Man City đã có tổng cộng 75 ngày đứng ở ngôi đầu bảng trong cuộc đua vô địch. Con số này vẫn còn kém 94 ngày mà Liverpool từng nắm giữ kể từ khi mùa giải khởi tranh vào tháng 8.

Đây chủ yếu là cuộc rượt đuổi giữa Liverpool và Man City, bởi 9 ngày dẫn đầu bảng hồi tháng 9 của Chelsea đã bị lãng quên. MU cũng chỉ có vỏn vẹn 1 ngày nắm giữ vị trí này nhờ thắng Leicester ở trận đấu sớm vòng mở màn.

Man City đánh bại Everton và trở lại ngôi đầu bảng sau 53 ngày
Liverpool chiếm ngôi đầu bảng trong 94 ngày

Liverpool lần đầu tiên đảm nhận vai trò đội dẫn đầu sau chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước West Ham trong vòng mở màn và gần như ở đó cho đến cuối tháng 9.

Sau đó, 2 trận hòa liên tiếp với Chelsea và Man City khiến ​​họ tụt xuống vị trí thứ 2, trong khi đội bóng của Guardiola vươn lên cho đến đầu tháng 12.

Nhưng trận thua 0-2 tại Stamford Bridge vào ngày 8/12, thua sốc Crystal Palace và Leicester trong dịp lễ hội buộc Man City phải từ bỏ vị trí dẫn đầu vào tay Liverpool.

Đội quân của Klopp vẫn duy trì ngôi đầu kể từ khi thắng Bournemouth 4-0 vào ngày 8/12. Tuy nhiên, khoảng cách về điểm số - mà từng có lúc lên tới 7 - đã dần bị xóa đi.

Man City đánh bại Everton và trở lại ngôi đầu bảng sau 53 ngày
Man City tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng

Đầu tiên, Man City đánh bại họ 2-1 trên sân Etihad vào đầu tháng 1 và sau đó 2 trận hòa liên tiếp với Leicester và West Ham đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Giờ đây, với hiệu số bàn thắng là +48 so với +41 của Liverpool, Man City đã trở lại đỉnh cao sau chiến thắng tại Goodison Park, làm cho cuộc đua thêm căng thẳng hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm