Lý do MU chơi hàng thủ 3 người gây bất ngờ trước Liverpool

thứ ba 22-10-2019 11:00:29 +07:00 0 bình luận
MU đã chơi với hàng thủ 3 người lần đầu tiên kể từ tháng 4 trước Liverpool và sự thay đổi đội hình này suýt đem về chiến thắng thứ ba ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

MU có thể kiên trì với hàng thủ 3 người sau trận đấu tương đối thành công với Liverpool cuối tuần qua. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chọn 3 trung vệ Axel Tuanzebe, Harry Maguire và Victor Lindelof nhưng Tuanzebe bị căng cơ hông trong lúc khởi động và Marcos Rojo thay thế.

Lý do MU chơi hàng thủ 3 người gây bất ngờ trước Liverpool

MU thanhg công với hàng thủ 3 người trước Liverpool

Man Utd không chơi với 3 hậu vệ như vậy kể từ trận thua Wolves vào ngày 2/3 nhưng đã chơi phòng thủ một cách hợp lý cho đến khi Adam Lallana vượt qua Rojo và Ashley Young để san bằng tỷ số cho Liverpool.

Ba trung vệ này được các tiền vệ Scott McTominay và Fred cùng hai cầu thủ chạy cánh Aaron Wan-Bissaka và Young bao bọc, trong khi Andreas Pereira được giao nhiệm vụ dâng cao qua trung lộ để hỗ trợ cho Daniel James và Marcus Rashford.

“Chúng tôi có các cầu thủ có thể chơi được hàng thủ 3 người. Nó cho phép mở rộng đội hình so với những gì chúng tôi đã có”, Solskjaer nói về lựa chọn phòng thủ.

Lý do MU chơi hàng thủ 3 người gây bất ngờ trước Liverpool

Hàng thủ MU chơi hiệu quả trước Liverpool

“Tất nhiên, thật rủi ro khi chơi 3 trung vệ so với 3 tiền đạo của họ, đó là cây đinh ba tấn công tuyệt vời. Nhưng chúng tôi đã làm điều đó để tự tạo cơ hội, tôi nghĩ Marcus, Dan với pha phối hợp tạo nên bàn thắng là một ví dụ hoàn hảo về cách chúng tôi muốn trận đấu phát triển”.

Trước Liverpool, một trung vệ khác của MU là Phil Jones ngồi ghế dự bị sau khi Tuanzebe rút lui. Trong khi đó, Lindelof là thủ phạm cho bàn thắng của Sadio Mane không được công nhận bởi công nghệ VAR.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm