Lukaku ghi bàn vượt thần tượng Drogba và sẽ còn lập nhiều kỷ lục ở Ngoại hạng Anh

chủ nhật 16-9-2018 14:13:44 +07:00 0 bình luận
Romelu Lukaku đến Anh khi mới 18 tuổi và được xem là Didier Drogba mới. Giờ tiền đạo người Bỉ đã vượt qua thần tượng về số bàn thắng ghi được ở Ngoại hạng Anh.

Romelu Lukaku đến Anh khi mới 18 tuổi và được xem là Didier Drogba mới. Giờ tiền đạo người Bỉ đã vượt qua thần tượng về số bàn thắng ghi được ở Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng vào lưới Watford ở Vicarage Road đêm qua là bàn thắng thứ 105 mà Lukaku có được tại Ngoại hạng Anh, là bàn thắng thứ 4 anh có được trong 5 vòng đấu ở mùa giải năm nay. 

Đó là chưa kể 3 bàn thắng trong 2 trận cùng đội tuyển Bỉ ở lịch thi đấu quốc tế vừa qua.

Dĩ nhiên, 105 bàn thắng mà Lukaku có được là khi khoác áo Chelsea, West Brom, Everton và Man Utd, thay vì "độc quyền cho Chelsea" như Drogba. 

Trong số đó, 16 bàn thắng được cầu thủ người Bỉ ghi trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford.

Lukaku ghi bàn vượt thần tượng Drogba và sẽ còn lập nhiều kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Lukaku ăn mừng trong chiến thắng của MU

Tính ra, anh cần 39 trận tại Ngoại hạng Anh để đạt mốc 20 bàn. Nếu tính tại Man Utd, anh chỉ đứng sau Ruud van Nistelrooy, Robin van Persie và Dwight Yorke về hiệu suất, nhưng nhanh hơn cả Wayne Rooney, Andy Cole hay Dimitar Berbatov.

Lukaku ghi bàn vượt thần tượng Drogba và sẽ còn lập nhiều kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Nếu tính về số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, Lukaku không chỉ vượt qua Drogba mà còn với nhiều tên tuổi như Van Nistelrooy, Emmanuel Adebayor, Dennis Bergkamp và Fernando Torres. 

Nếu duy trì phong độ hiện tại, sẽ không lâu nữa để anh đẩy Paul Scholes, Ryan Giggs, Ian Wright và Steven Gerrard xuống phía sau.

Còn nếu tính từ đầu mùa giải 2012/13 khi Lukaku gia nhập West Brom theo dạng cho mượn, anh chỉ đứng sau Sergio Aguero và Harry Kane về số bàn thắng ghi được tại Ngoại hạng Anh.

Lukaku ghi bàn vượt thần tượng Drogba và sẽ còn lập nhiều kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.

Câu hỏi đặt ra là liệu Lukaku sẽ duy trì được phong độ? Có lẽ, dù đôi khi vẫn bỏ lỡ những tình huống ngon ăn đến khó tin, nhưng ít nhất thì vào lúc này, khâu ghi bàn sẽ không làm Jose Mourinho quá đau đầu chừng nào học trò cưng Lukaku còn sung mãn nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm