Liverpool và Man City nhọc nhằn vượt ải, Chelsea ngược dòng trước Arsenal

Dịch Phong
chủ nhật 29-12-2019 23:19:00 +07:00 0 bình luận
Trong ngày thi đấu muộn của vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, các đội bóng trong nhóm dẫn đầu đều có được chiến thắng bằng những cảm xúc hoàn toàn trái ngược.

Ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool và Man City đều được thi đấu trên sân nhà với những lợi thế nhất định. Tuy nhiên họ lại gặp vô vàn khó khăn trước những đối thủ khó chịu như Wolves hay Sheffield Utd.

Ở trận đấu giữa Man City vs Sheffield Utd, thậm chí Man City còn để cho đối thủ sút tung lưới trước. Rất may VAR đã cứu họ khi xác định tình huống việt vị khi đó. Chỉ ngay đầu hiệp 2, Aguero đã có bàn mở tỷ số trận đấu. Lúc này vẫn cần tới công nghệ VAR để xác định bàn thắng nhưng trọng tài đã không từ chối. Và De Bruyne đã ấn định chiến thắng ở phút 82 với một pha dứt điểm sở trường quen thuộc từ ngoài vòng cấm.

Liverpool và Man City nhọc nhằn vượt ải, Chelsea ngược dòng trước Arsenal

Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trước Wolves

Ở một trận đấu khác, Liverpool phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Wolves với 1 bàn thắng duy nhất do công của Mane trong hiệp 1. Một lần nữa phải nhờ tới VAR, trọng tài mới có thể xác định được bàn thắng. Đó là tình huống Lallana bị cho là đã để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Mane nhưng đó là một tình huống hợp lý khi tiền vệ này chỉ tiếp bóng bằng ngực. Những phút còn lại không có thêm bàn thắng và 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Trận đấu được đánh giá hấp dẫn nhất vòng 20 Ngoại hạng Anh chính là trận derby London giữa Arsenal và Chelsea. Arsenal đang thay đổi nhiều nội bộ nên một cuộc chiến hoàn toàn khác sẽ diễn ra với đối thủ cùng thành phố. Họ đã có bàn thắng từ khá sớm ở phút 13 do công của Aubameyang. Đó là một pha di chuyển thông minh đánh đầu nối của tiền đạo người Gabon sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái.

Liverpool và Man City nhọc nhằn vượt ải, Chelsea ngược dòng trước Arsenal

Chelsea ngược dòng đánh bại Arsenal

Kể từ lúc này, thế trận đôi công được tạo ra và được coi là một trong những trận derby London hay nhất lịch sử. Cơ hội liên tiếp đến và bỏ lỡ cũng nhiều. Nhưng điểm nhấn lại đến từ bàn gỡ hòa 1-1 của Chelsea.

Thủ thành Leno mắc sai lầm để cho Jorginho chạm bóng dễ dàng trong vòng cấm. Dường như điều này khiến tâm lý của Arsenal như sụp đổ hoàn toàn và họ phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 4 phút do công của Abraham. Đó cũng là bàn kết liễu Arsenal, đồng thời giúp Chelsea hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ cùng thành phố.

Kết quả cụ thể

21h00, 29/12: Arsenal vs Chelsea: 1-2

23h00, 29/12: Liverpool vs Wolves: 1-0

00h30, 30/12: Man City vs Wolves: 2-0

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm