Liverpool suýt tuột chiến thắng Tottenham vì công nghệ VAR gặp sự cố

Dịch Phong
thứ bảy 18-1-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool suýt chút nữa đã tuột mất chiến thắng trước Tottenham vì công nghệ VAR ở sân Tottenham Hotspur gặp sự cố hy hữu.

Liverpool thắng Tottenham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh nhờ pha lập công duy nhất của Roberto Firmino. Đáng chú ý, trọng tài chính Martin Atkison đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của công nghệ VAR để xác nhận Jordan Henderson không phạm lỗi dùng tay chơi bóng, trước khi Firmino nhận đường chuyền và ghi bàn.

Điều trớ trêu là công nghệ VAR trên sân Tottenham Hotspur đã gặp sự cố chỉ ít giờ trước khi đội chủ nhà tiếp đón Liverpool. Theo tìm hiểu của tờ Daily Mail, hệ thống điện ở sân nhà của Tottenham xảy ra sự cố và dẫn đến lo ngại trận đấu sẽ không có công nghệ VAR.

Liverpool suýt tuột chiến thắng Tottenham vì công nghệ VAR gặp sự cố

Sân Tottenham Hotspur mất điện chỉ ít giờ trước khi diễn ra trận Tottenham vs Liverpool

Sau khi xem xét báo cáo, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vẫn quyết định tổ chức trận đầu tiên ở mùa này không có VAR. Tuy nhiên, đội ngũ thợ điện đã kịp thời khắc phục sự cố chỉ ít giờ trước khi bắt đầu.

Điều này rốt cuộc lại làm “hại” Tottenham khi đội chủ nhà phải nhận bàn thua duy nhất sau khi công nghệ VAR giúp trọng tài Martin Atkinson xác nhận, Jordan Henderson không dùng tay chơi bóng để hỗ trợ Firmino ghi bàn.

Liverpool suýt tuột chiến thắng Tottenham vì công nghệ VAR gặp sự cố

Aurier phá bóng trúng chân Mane đi hết đường biên dọc

Tuy nhiên, công nghệ VAR lại không can thiệp khi Serge Aurier phá bóng trúng chân Sadio Mane đi hết đường biên dọc. Cả trọng tài chính và trọng tài biên đều không có góc nhìn tốt ở tình huống này, nhưng tổ trọng tài phòng VAR cũng không phát hiện ra lỗi của các đồng nghiệp.

Rốt cuộc, Liverpool được hưởng ném biên và ghi bàn duy nhất. Sau đó, trọng tài chính cũng không sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống Andy Robertson đạp thẳng gầm giày vào chân hậu vệ Japhaet Tanganga.

Liverpool suýt tuột chiến thắng Tottenham vì công nghệ VAR gặp sự cố

Robertson phạm lỗi thô thiển nhưng không phải nhận thẻ đỏ

Những thiếu sót trong cách vận hành công nghệ VAR ở trận này khiến HLV Jose Mourinho nổi giận sau khi trận đấu kết thúc và bây giờ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại càng có lý do để tiếc nuối với trận thua Liverpool vào cuối tuần trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm