Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh nhờ bàn thắng 5 phút cuối?

Gia Bảo
thứ hai 25-11-2019 13:00:23 +07:00 0 bình luận
Liverpool có thể trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nhờ hưởng lợi lớn từ những bàn thắng trong 5 phút cuối trận.

Dấu ấn của Liverpool ở mùa giải này chính là những bàn thắng muộn, làm thay đổi kết quả cho thầy trò Jurgen Klopp.

Trong 6 trận ở Premier League vừa qua, Leicester, MU, Aston Villa và giờ là Crystal Palace đã phải ôm hận bởi những bàn thắng muộn từ đội bóng của Klopp. 5 bàn thắng được thực hiện trong 5 phút cuối, giúp Liverpool xoay chuyển tình thế ngoạn mục.

Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh nhờ bàn thắng 5 phút cuối?

Firmino ghi bàn quyết định cho Liverpool trước Palace

Cả 5 bàn thắng này đều làm thay đổi kết quả, tạo ra thêm 8 điểm cho Liverpool và tất nhiên bỏ xa các đối thủ trên đỉnh bảng xếp hạng.

Tính đến nay, Liverpool đã giành được nhiều điểm nhờ các bàn thắng trong 5 phút cuối hơn so với bất kỳ đội nào khác ở mùa giải này. Tottenham và Sheffield United đứng gần nhất chỉ có thêm 3 điểm.

Mới đây, tại Selhurst Park, Roberto Firmino ghi bàn thắng quyết định cho Liverpool vào phút 85 trước Palace, kéo dài chuỗi trận bất bại ở Premier League lên tới con số 30.

Khả năng tung ra những cú đòn quyết định này là minh chứng cho sức mạnh thể lực và tinh thần chiến đấu của Liverpool.

Nhưng liệu những chiến thắng muộn có phải là bằng chứng cho phẩm chất chiến đấu hay một triệu chứng về sự mong manh của Liverpool?

Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh nhờ bàn thắng 5 phút cuối?

Lallana gỡ hòa cho Liverpool trước MU

Rốt cuộc, chiến thắng 2-1 trên sân Palace là trận thứ 10 liên tiếp mà Liverpool không giữ sạch lưới. Không đội nào khác ở giải đấu trải qua kết quả như vậy. Lần cuối cùng Liverpool không giữ sạch lưới trong 10 trận đấu liên tiếp đã cách đây hơn 13 năm trước.

Quả thật, chỉ có Leicester để lọt lưới ít hơn Liverpool sau 13 vòng đấu, nhưng cùng thời điểm này mùa trước, họ chỉ nhận 5 bàn thua. So với năm ngoái, Liverpool cũng đang chịu nhiều cú sút hơn và nhiều cú sút trúng khung thành mỗi trận.

Nhưng rốt cuộc, hiệu quả tổng thể của Liverpool là điều không phải bàn cãi khi họ giành 37/39 điểm tuyệt đối và hơn cùng kỳ mùa trước 4 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm