Liverpool sẽ gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ

Dịch Phong
thứ tư 17-4-2019 15:20:00 +07:00 0 bình luận
Trước khi mùa giải 2018/19 kết thúc, Liverpool đang nỗ lực để đàm phán thỏa thuận gia hạn hợp đồng với một cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự.

Báo cáo của tờ Football London cho biết, Liverpool đang tiến hành đàm phán với trung vệ Joel Matip về việc gia hạn hợp đồng mới thay cho thỏa thuận cũ giữa hai bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm sau.

Liverpool sẽ gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ
Matip đang phố hợp với Van Dijk thành lá chắn vững chãi trước khung thành Liverpool

Thực tế, Matip không phải là sự lựa chọn số một để đá cặp với Virgil van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool. Nhưng với việc cả Gomez lẫn Lovren đều dính chấn thương dài hạn ở mùa giải năm nay đã giúp Matip được ra sân nhiều hơn.

Liverpool sẽ gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ
Gomez và Lovren đã vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay

Sau 20 lần ra sân tại giải Ngoại hạng này, Matip đã sở hữu những thống kê khá ấn tượng. Anh đã làm rất tốt trong các tình huống tranh chấp tay đôi khi có 1,4 lần đánh chặn/trận và 1,8 lần tắc bóng/trận với tỷ lệ thành công 67%.

Thể hình tốt cũng giúp Matip sở hữu khả năng tranh chấp bóng bổng cực tốt với 3 lần thắng không chiến mỗi trận. Ngoài ra, khả năng phân phối bóng của cầu thủ người Cameroon cũng rất ấn tượng với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86%.

Liverpool sẽ gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ
Matip là một trong những cầu thủ tranh chấp bóng bổng tốt nhất giải Ngoại hạng

Với phong độ này của Joel Matip, không có gì bất ngờ khi Lovren đã bình phục chấn thương, nhưng Matip vẫn được tin dùng bởi HLV Jurgen Klopp và điều tương tự cũng có thể xảy ra với Joe Gomez, đối tác số một của Van Dijk trong giai đoạn đầu mùa đã trở lại thi đấu cùng đội U23 Liverpool sau chấn thương gãy chân.

Dự kiến, Liverpool sẽ gia hạn hợp đồng cho Matip vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với một đãi ngộ mới cao hơn mức lương hiện tại chỉ có vỏn vẹn 70.000 bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm