Liverpool sắp có hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị như Man Utd

Lê Hữu Mạnh
thứ sáu 25-1-2019 14:20:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang đàm phàn với hãng New Balance về một bản hợp đồng tài trợ áo đấu mới trị giá khoảng 75 triệu bảng/mùa, ngang bằng với giá trị hợp đồng của Man Utd với Adidas.

Hợp đồng tài trợ áo đấu giữa Liverpool và New Balance sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm sau. Trong tình hình này, Giám đốc điều hành Peter Moore của Liverpool đã thừa nhận, đội bóng áo đỏ đang nỗ lực tìm kiếm một hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị cao hơn.

Liverpool sắp có hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị như Man Utd
Hợp đồng tài trợ áo đấu của Liverpool với New Balance sẽ kết thúc vào tháng 6/2020

7 mùa giải gần nhất, Liverpool đã nhận 45 triệu bảng/mùa từ New Balance để sử dụng mẫu áo đấu Warrior (Chiến binh) của thương hiệu sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu nước Mỹ.

Nhưng trong cùng khoảng thời gian này, các đối thủ của Liverpool trong Top 6 đều tìm kiếm được những bản hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị hơn. Trong đó, Chelsea, Arsenal và Man Utd đang sở hữu các hợp đồng có giá trị từ 60 – 75 triệu bảng/mùa.

Liverpool sắp có hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị như Man Utd
Man Utd đang có hợp đồng tài trợ 750 triệu bảng với Adidas

Riêng Man Utd đã ký hợp đồng 10 năm với Adidas để thu về tổng cộng 750 triệu bảng kể từ mùa giải 2015/16. Bây giờ, tờ Evening Standard tiết lộ, Liverpool cũng đang muốn ký một bản hợp đồng có giá trị tương tự với New Balance. Nhưng nếu Liverpool không thể đạt thỏa thuận với New Balance, cả Nike và Adidas đều sẵn sàng ký hợp đồng với đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của Liverpool trong 7 năm qua. Khi ký hợp đồng tài trợ với New Balance, đội chủ sân Anfield chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 8 và không giành vé dự Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp.

Liverpool sắp có hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị như Man Utd
Liverpool đang lấy lại hình ảnh của một ông lớn Châu Âu 

Nhưng kể từ đó, giá trị của Liverpool đã tăng mạnh và HLV Jurgen Klopp đang giúp Liverpool khôi phục hình ảnh của một đội bóng lớn thực sự tại Châu Âu. The Kop đã lọt vào chung kết Champions League mùa giải năm ngoái và đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục.

Với thành công trong thời gian qua, Liverpool đang có cơ hội lớn để trở thành đội bóng đá đầu tiên trong lịch sử có lãi ròng hơn 100 triệu euro trong một mùa giải, dựa trên báo cáo tài chính của LĐBD Châu Âu (UEFA).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm