Liverpool phải ngăn chặn xu hướng xấu trước các đội nhóm cuối bảng

thứ bảy 20-10-2018 6:10:32 +07:00 0 bình luận
Đến làm khách trước Huddersfield ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ phải ngăn chặn xu hướng xấu của mình khi gặp các đội nhóm cuối bảng.

Đến làm khách trước Huddersfield ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ phải ngăn chặn xu hướng xấu của mình khi gặp các đội nhóm cuối bảng.

Thống kê gây sốc của Liverpool khi đối đầu các đội "cầm đèn đỏ" tại Ngoại hạng Anh

Liverpool đã không giành chiến thắng 6 trận sân khách gần nhất tại Premier League trước các đối thủ bắt đầu vòng đầu ở trong khu vực xuống hạng.

Liverpool phải ngăn chặn xu hướng xấu trước các đội nhóm cuối bảng - Ảnh 2.

Liverpool thắng Huddersfield cả 2 lượt trận mùa trước

Thống kê đáng lo ngại này xuất hiện khi Liverpool di chuyển đến Huddersfield và chơi trận đầu tiên sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế với đội hình ít nhiều bị sứt mẻ.

Sau 8 vòng đầu tiên, đội bóng của HLV David Wagner đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với việc chưa biết đến chiến thắng (3 hòa, 5 thua).

Ngược lại, thầy trò Jurgen Klopp sẽ đến sân John Smith để tiếp tục nối dài mạch trận bất bại và chia sẻ ngôi đầu bảng Premier League hiện nay.

Liverpool phải ngăn chặn xu hướng xấu trước các đội nhóm cuối bảng - Ảnh 4.

Liverpool từng gặp khó trước các đội ở nhóm cuối bảng

Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sự thật rằng Liverpool đã không đánh bại một đội bóng ở vị trí xuống hạng trên sân khách kể từ chiến thắng 6-0 trước Aston Villa vào năm 2016.

Trong 6 trận nói trên trước Stoke, West Brom và Swansea, họ thua 4 và hòa 2. Xu hướng này cũng đi xa hơn một chút bởi vì Liverpool dưới thời Klopp đã thua 5 trong 9 trận gần đây tại Premier League trước các đội bắt đầu trận đấu ở khu vực xuống hạng.

Liverpool phải ngăn chặn xu hướng xấu trước các đội nhóm cuối bảng - Ảnh 5.

Liverpool sẽ gặp đối thủ chưa biết thắng ở mùa này

Dù sao, Liverpool cũng không quá lo lắng khi gặp Huddersfield sau khi thắng đối thủ này cả hai lượt trận mùa trước đều với tỷ số 3-0. Liverpool cũng bất bại 12 lần gặp Huddersfield, thắng 9 trong số này và không để lọt lưới 7 lần chạm chán gần nhất.

Triển vọng giành điểm hôm nay trước Liverpool của thầy trò Wagner có vẻ khá ảm đạm vì họ đã không ghi bàn cả 4 trận sân nhà tại Premier League mùa này - điều mà chỉ có Everton làm tệ hơn với 5 trận đầu tiên ở mùa 1998/99. Nếu tính cả mùa trước thì con số này lên tới 6 trận.

Liverpool phải ngăn chặn xu hướng xấu trước các đội nhóm cuối bảng - Ảnh 7.

Liverpool có cơ hội chiến thắng đầu tiên sau 4 trận

Đấy chính là cơ hội tuyệt vời để Liverpool tìm lại chiến thắng sau 4 trận gần đây lỗi hẹn. Một chi tiết đáng chú ý là Huddersfield chỉ tung ra được 20 cú sút trúng khung thành - thấp nhất giải đấu, trong khi chỉ có Man City (16) phải đối mặt với ít cú sút trúng đích hơn Liverpool (21).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm