Liverpool: Năm vấn đề của Rodgers

chủ nhật 9-8-2015 17:16:42 +07:00 0 bình luận
“Chúng tôi đã đạt được những mục tiêu chúng tôi đặt ra trong hè”, Giám đốc điều hành của Liverpool là Ian Ayre, đã cho biết như vậy trong tuần. Thế nhưng, Liverpool của Brendan Rodgers thi đấu như thế nào ở mùa giải năm nay lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Nói ngắn gọn, chỉ khi Liverpool giải quyết được 5 vấn đề dưới đây, họ mới có hy vọng đứng cao hơn vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ở mùa bóng vừa qua.

Liverpool: Năm vấn đề của Rodgers

Bàn thắng

Phải quay ngược 15 năm người ta mới tìm thấy một mùa giải Liverpool ghi bàn ít như thế ở Premier League, 52 bàn, và đây là hệ quả của thất bại trong việc tìm tiền đạo thay thế Luis Suarez. Và khi hai chân sút hàng đầu giờ đều rời Anfield là Steven Gerrard và Raheem Sterling, họ cần có ngay giải pháp chữa cháy. Hy vọng là Christian Benteke, Roberto Firmino hay Danny Ings có thể làm được điều đó.

Sự sáng tạo

Theo thống kê của Opta, Liverpool chỉ đứng thứ 12 về số cơ hội tạo ra ở Premier League mùa giải trước và bản thân Rodgers cũng đã thừa nhận điều này. Không có cơ hội đồng nghĩa không có bàn thắng và vấn đề hiện tại giải thích tại sao Firmino, James Milner được đưa về để hỗ trợ cho Philippe Coutinho.

Kỷ luật ở hàng thủ

Việc Liverpool không ghi bàn không liên quan gì đến sự yếu kém của hàng thủ khi Dejan Lovren và Martin Skrtel đều mắc những sai lầm cá nhân. Điều đáng nói là tình trạng này đã kéo dài trong 4 năm qua, trước và trong thời Rodgers.

Không chấn thương

Trong khi Liverpool chỉ đứng thứ 8 ở Premier League về chấn thương cả mùa và thứ 9 về tuần, sự vắng mặt của một cầu thủ như Daniel Sturridge trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng đến lối chơi, thành tích của cả đội. Nếu giảm được nỗi lo này, The Reds sẽ có được sự ổn định cần thiết.

Thắng trên sân khách

Liverpool không thắng trên sân khách trong 5 trận gần đây và sau Britannia của Stoke, họ sẽ còn đến Arsenal, Man Utd, Everton, Tottenham, Chelsea và Man City. Đây sẽ là những bài test khẳng định The Reds có thể đi xa tới đâu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm