Liverpool lo ngại bị Chelsea phơi bày điểm yếu dù đoạt Siêu Cúp

Hoàng Hà
thứ sáu 16-8-2019 5:11:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool giành Siêu Cúp châu Âu nhờ người hùng Adrian ở loạt đá luân lưu 11m trước Chelsea, nhưng khi xem xét các chỉ số, người hâm mộ đã phát hiện ra một xu hướng đáng lo ngại.

Liverpool khởi đầu rực rỡ nhưng không thể duy trì điều này. Bộ ba tấn công Sadio Mane, Oxlade-Chamberlain và Mohamed Salah đã có tổng cộng 30 lần chạm bóng với nhau trong 13 phút mở đầu, nhưng chỉ có 34 ở phần còn lại của hiệp 1.

HLV Jurgen Klopp chọn triển khai hàng phòng ngự rất cao khi Chelsea bắt đầu với trung phong Olivier Giroud, một quyết định có vẻ logic. Trên thực tế, The Blues đã bị bắt việt vị 10 lần trong 120 phút so với 2,2 lần mỗi trận tại Premier League mùa 2018/19. Nhưng liệu đó là may mắn hay một sự phán xét cho hàng phòng ngự Liverpool?

Liverpool lo ngại bị Chelsea phơi bày điểm yếu dù đoạt Siêu Cúp

Liverpool phơi bày nhiều điểm yếu trước Chelsea

Điều chắc chắn là hàng tiền vệ Liverpool không thể lấn lướt được tuyến giữa của Chelsea. Tính trung bình, Liverpool bị đối thủ lừa bóng qua 8 lần mỗi trận đấu ở mùa giải trước. Tuy nhiên, trong hiệp 1 hôm thứ Tư, một mình Fabinho và Milner đã bị các cầu thủ Chelsea rê bóng qua 5 lần. Sau khi được ca ngợi vì đã thực hiện 8 pha tắc bóng trước Norwich tại Anfield, Fabinho chỉ có thể thực hiện 3 lần trong 120 phút ở đây.

Đội bóng của Frank Lampard mở tỷ số nhờ bàn thắng của Giroud và xứng đáng dẫn trước vào giờ nghỉ. Klopp cần phải thay đổi. Thật ngạc nhiên khi thấy Oxlade-Chamberlain ở bên trái của cây đinh ba, một vị trí mà trước đây anh chưa từng bắt đầu ở Liverpool. Anh đã được rút ra để nhường chỗ cho Roberto Firmino và tiền đạo người Brazil tạo tác động ngay lập tức.

Liverpool lo ngại bị Chelsea phơi bày điểm yếu dù đoạt Siêu Cúp

Liverpool đỏi hỏi phải hoàn thiện hơn khi gặp lại Chelsea

Cho dù Liverpool có số pha dứt điểm trúng đích vượt trội (11 so với 6), thì điều đáng quan tâm là Chelsea có 3 cơ hội rõ ràng trong thời gian 90 phút chính thức, cộng thêm 2 cơ hội nữa (dù chỉ là một quả phạt đền) trong hiệp phụ. Chỉ có 2 đội tạo được nhiều hơn 2 cơ hội rõ ràng trong một trận đấu với Liverpool mùa trước là Chelsea và Barcelona.

Chelsea đã cho thấy hàng công của họ vẫn đáng gờm, vì vậy Klopp sẽ phải đưa ra một chiến lược để ngăn chặn điều đó xảy ra một lần nữa khi hai đội gặp nhau vào tháng tới tại Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm