Liverpool hủy diệt Barcelona nhờ Klopp điều chỉnh chiến thuật yêu thích

Hoàng Hà
thứ năm 7-5-2020 13:08:00 +07:00 0 bình luận
Một năm trước, Liverpool đã thực hiện màn ngược dòng trước Barca ở Cúp C1 tại Anfield với dấu ấn chiến thuật đặc biệt từ HLV Klopp.

Liverpool đối mặt với Barcelona của Lionel Messi trên sân nhà trong trận lượt về vòng bán kết Cúp C1 sau khi đã thua 0-3 ở lượt đi.

Mặc dù không có Mohamed Salah và Roberto Firmino, thầy trò Jurgen Klopp vẫn đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha bằng 4 bàn thắng, với 2 trong số đó được Gini Wijnaldum thực hiện sau khi vào thay người.

Liverpool hủy diệt Barcelona nhờ Klopp điều chỉnh chiến thuật yêu thích

Wijnaldum ghi bàn cho Liverpool trước Barca

Kể từ khi chuyển đến Liverpool, tiền vệ người Hà Lan đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng nhờ khả năng đe dọa đối phương trong vòng cấm. Anh từng có những đóng góp quyết định trước các ông lớn như Man City, Chelsea, Arsenal.

Wijnaldum đã làm điều tương tự trước Barca,​ thậm chí không có mặt trong đội hình xuất phát. Thật thú vị, anh chủ yếu được triển khai như một cầu thủ chơi thận trọng và cân bằng, có xu hướng thu hồi bóng và làm nền tảng cho các đồng đội sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, vì những lý do vẫn chưa được biết đến nhiều, Klopp có xu hướng cho phép Wijnaldum tự do tấn công hơn trước các đối thủ mạnh, điều có vẻ phi logic.

Liverpool hủy diệt Barcelona nhờ Klopp điều chỉnh chiến thuật yêu thích

Wijnaldum mở tỷ số trong trận gặp Atletico

Thay vì chơi an toàn hơn và liên tục lùi sâu, cầu thủ người Hà Lan trở thành mẫu tiền vệ box-to-box, cho phép anh tìm thấy mành lưới sau khi tìm cách tận dụng các quả tạt từ 2 cánh.

Có lẽ Klopp đánh giá rằng, các hậu vệ cánh của mình ít có khả năng tác động đến khu vực một phần ba cuối sân trước các đối thủ chất lượng cao hơn nên muốn tận dụng sức mạnh ở những nơi khác, chẳng hạn như ở vị trí tiền vệ trung tâm của Wijnaldum.

Trang Liverpool Echo nhận xét, đây là chiến thuật tinh tế mà Klopp khai thác thành công khi các hậu vệ cánh không thể tác động đến việc ghi bàn một cách rõ ràng như bình thường.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm