Liverpool hưởng lợi từ Leicester nhờ mối đe dọa gây sát thương cho Man City?

Hoàng Hà
thứ hai 29-4-2019 23:12:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool vẫn hy vọng sẽ được hưởng lợi từ Leicester trong cuộc đua vô địch khi một ngôi sao của đội bóng này trở thành mối đe dọa lớn nhất cho Man City.

Người được nhắc đến ở đây không ai khác ngoài Jamie Vardy, mối hiểm họa cho bất kỳ đội bóng nào thuộc nhóm Big 6 và đang có phong độ rất cao.

Nếu Vardy tiếp tục tỏa sáng và Leicester duy trì phong độ tốt như thời gian qua, Liverpool sẽ được hưởng lợi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi Man City gặp chính đối thủ này ở vòng tới.

Liverpool hưởng lợi từ Leicester nhờ mối đe dọa gây sát thương cho Man City?
Vardy và Leicester đang có phong độ tốt

Vardy đang trong tình trạng tốt nhất dưới thời Brendan Rodgers, ghi được 9 bàn thắng trong 9 trận kể từ khi nhà cầm quân người Bắc Ireland đến Leicester. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, anh cùng với Sadio Mane của Liverpool chính là 2 cầu thủ có nhiều bàn nhất ở Ngoại hạng Anh (12).

Người hâm mộ đã biết về khả năng chơi phản công của Leicester - một phong cách có thể hiệu quả trước đội bóng có nhiều cầu thủ dâng cao như Man City. Vardy là mũi nhọn trong các cuộc tấn công của “Bầy cáo”, đuổi theo những quả bóng dài và chạy vào khoảng trống phía sau, dĩ nhiên cũng ghi được nhiều bàn thắng.

Liverpool hưởng lợi từ Leicester nhờ mối đe dọa gây sát thương cho Man City?
Vardy là chuyên gia ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn

Đó có thể là lý do tại sao Leicester lại chơi xa nhà hiệu quả như vậy. Họ đã giành được nhiều điểm hơn bất kỳ đội nào khác ngoài Liverpool, Man City, Tottenham, MU, Chelsea và Crystal Palace.

Và đấy cũng là vì Vardy thực sự tỏa sáng trước các đội top 6. Tiền đạo người Anh đã ghi 8 bàn vào lưới Arsenal, 7 trước Liverpool và 5 trước cả MU lẫn Man City, cũng như 5 vào lưới Tottenham và 4 với Chelsea.

Liverpool hưởng lợi từ Leicester nhờ mối đe dọa gây sát thương cho Man City?
Vardy vừa lập cú đúp trước Arsenal

Không quên rằng Vardy đang có động lực lớn trong cuộc đua Chiếc giày vàng Premier League với 18 bàn, kém người dẫn đầu là Mohamed Salah là 3 bàn.

Khi Leicester thắng 5 trong 6 trận gần đây, người hâm mộ Liverpool có lý do để đặt niềm tin vào Vardy và đội bóng này ngăn chặn thành công Man City.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm