Liverpool từ bỏ đưa Coutinho trở lại vào hè năm ngoái vì một lý do

Dịch Phong
thứ tư 12-2-2020 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool từng gửi lời đề nghị cho Barca vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái để hỏi mượn người cũ Philippe Coutinho trước khi từ bỏ vào phút chót vì một lý do.

Liverpool từng xem xét khả năng tái hợp với Philippe Coutinho khi Barca rao bán cầu thủ này vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Nguồn tin của The Athletic cho biết, HLV Jurgen Klopp đã họp bàn với Giám đốc thể thao Michael Edwards để thống nhất kế hoạch mượn Coutinho trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Tuy nhiên, kế hoạch của Liverpool đã không thành công khi Barca yêu cầu cao trong thương vụ này. Đội bóng xứ Catalan muốn nhận mức phí mượn cầu thủ là 8 triệu bảng và mức lương của Coutinho cũng lên đến 250.000 bảng/tuần. Liverpool không đáp ứng các yêu cầu này và cuộc thỏa thuận nhanh chóng chấm dứt.

Liverpool từ bỏ đưa Coutinho trở lại vào hè năm ngoái vì một lý do

Coutinho đang phải tìm kiếm một bến đỗ mới sau khi thất bại ở Barca

Sau đó, Barca đồng ý cho Bayern Munich mượn Coutinho kèm điều khoản mua đứt vào cuối hợp đồng. Nhưng Bayern sẽ không kích hoạt điều khoản đó khi Coutinho có phong độ tầm thường ở đội bóng mới. Cựu cầu thủ Liverpool mới có 7 bàn và 8 kiến tạo trong 27 lần ra sân.

Rõ ràng, Bayern Munich không hề sẵn sàng trả đến 100 triệu bảng cho một cầu thủ đã sa sút phong độ như Coutinho. Chính vì vậy, nhiều khả năng Coutinho sẽ phải trở lại Barca vào cuối mùa, dù đội bóng xứ Catalan cũng không còn nhu cầu sử dụng tiền vệ người Brazil.

Theo tiết lộ của Mundo Deportivo, Barca sẵn sàng giảm giá bán Coutinho xuống mức 77 triệu bảng để bán cầu thủ này trong mùa hè năm nay. Như vậy, Barca sẽ chấp nhận chịu lỗ 65 triệu bảng trong thương vụ này khi đã bỏ ra 142 triệu bảng để mua Coutinho vào tháng 1/2018.

Liverpool từ bỏ đưa Coutinho trở lại vào hè năm ngoái vì một lý do

Coutinho đang nỗ lực làm lại ở Bayern Munich

Tuy nhiên, Liverpool chắc chắn sẽ không mua lại Coutinho, dù cựu danh thủ Steve McManaman nhiều lần khẳng định cầu thủ người Brazil vẫn rất hữu dụng với đội bóng của Klopp. Thay vào đó, Giám đốc điều hành Peter Moore của Liverpool lại khẳng định, Coutinho vẫn xuất sắc, nhưng không còn phù hợp với lối chơi hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm