Lindelof đã phát triển thành trung vệ số 1 của MU thế nào?

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ năm 31-1-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Victor Lindelof đã vượt qua khó khăn để bắt đầu tỏa sáng. Bước sang mùa giải này, anh đang phát triển trở thành trung vệ số 1 của MU.

Từng gây ra nhiều thất vọng trong quãng thời gian ra mắt MU kể từ cuộc chuyển nhượng trị giá 31 triệu bảng, Lindelof đã lặng lẽ khẳng định mình là trung vệ quan trọng nhất của đội bóng.

Lindelof đã phát triển thành trung vệ số 1 của MU thế nào?
Lindelof khóa chặt Harry Kane

Lindelof là một trong số ít cầu thủ có sự góp mặt nhất quán dưới thời Jose Mourinho, và giờ anh là người duy nhất, ngoại trừ thủ môn, đã chơi mọi phút ở giải Ngoại hạng Anh dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước Burnley hồi giữa tuần phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của anh với đội bóng.

Lindelof mất nhiều thời gian để thích ứng với MU, nhưng nên nhớ rằng anh không phải là trung vệ đầu tiên của “Quỷ đỏ” đã gặp khó khăn trong việc điều chỉnh. Nổi tiếng nhất, Nemanja Vidic từng phải chịu đựng một khởi đầu tồi tệ.

Khó khăn lớn nhất là việc tăng cường thể chất. Lindelof luôn thành thạo về mặt kỹ thuật và thông minh về mặt chiến thuật, nhưng việc chuyển sang Premier League nhấn mạnh sự cần thiết phải mạnh mẽ hơn. Bây giờ, quá trình cải thiện của anh trong mùa giải này trở nên rõ ràng. Hậu vệ người Thụy Điển không còn bị các tiền đạo đối phương chi phối và các số liệu thống kê đã chứng minh điều đó.

Lindelof đã phát triển thành trung vệ số 1 của MU thế nào?

Theo Opta, Lindelof đang đạt tỷ lệ thắng đối đầu tay đôi 4,4 lần mỗi trận mùa này so với 3,6 ở mùa trước, với tỷ lệ thành công tăng từ 55% lên 63%. Đáng chú ý hơn, tỷ lệ thắng đối đầu trên không cũng tăng từ 47% lên 59%.

Sự cải thiện về thể chất của Lindelof khiến Mourinho thích thú, người mô tả anh là một “tấm gương tuyệt vời” với phần còn lại của đội bóng khi chơi với chấn thương trong trận gặp Crystal Palace vào tháng 11.

Điều cũng thể hiện một cách rõ ràng dưới thời Solskjaer. Anh đã gây ấn tượng trước Harry Kane trong chiến thắng gần đây trước Tottenham và đẩy lùi Arsenal trong trận chiến trên sân Emirates.

Lindelof đã phát triển thành trung vệ số 1 của MU thế nào?

MU bây giờ là một đội mạnh hơn với Lindelof. Kể từ khi đến từ Benfica, “Quỷ đỏ” đạt tỷ lệ thắng 66% với hậu vệ này trong đội hình so với 56% khi không có anh.

Điều chắc chắn là Lindelof đang được hưởng lợi từ sự ổn định. Anh chơi với nhiều đối tác trung vệ khác nhau và trong các hệ thống phòng ngự khác nhau dưới thời Mourinho, nhưng Solskjaer đã ổn định với hàng thủ 4 người, bao gồm việc xếp đá cặp cùng Jones 6/7 trận gần đây ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm