Leicester 1-2 Man Utd: Chiến quả đầu tiên của Mourinho với Quỷ đỏ

thứ hai 8-8-2016 1:20:36 +07:00 0 bình luận
Chỉ một khoảnh khắc lóe sáng cũng là quá đủ để Zlatan Ibrahimovic giúp ông thầy Jose Mourinho có danh hiệu đầu tiên ở Man Utd.

Chỉ một khoảnh khắc lóe sáng là quá đủ để Zlatan Ibrahimovic giúp ông thầy Jose Mourinho có danh hiệu đầu tiên ở Man Utd.

Công bằng mà nói thì Ibrahimovic đã chơi không tốt trong trận đấu này. Ngoại trừ tình huống đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd, tiền đạo người Thụy Điển hầu như không thể hiện được gì trong suốt 90 có mặt trên sân.

Minh chứng là cựu tiền đạo PSG chỉ có đúng 2 pha dứt điểm ở trận này, một trong số này là tình huống đánh đầu ghi bàn ở phút 83. Nhưng đó lại là pha lập công ấn định chiến thắng cho Man Utd và thể hiện rõ đẳng cấp của Zlatan Ibrahimovic.

Leicester 1-2 Man Utd: Chiến thắng của đẳng cấp

Ibrahimovic ghi bàn quyết định cho Man Utd. Ảnh: Reuters

Một cầu thủ lớn phải biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Ibrahimovic đã làm được điều này và đó cũng là lý do giải thích vì sao Jose Mourinho không rút chân sút người Thụy Điển ra khỏi sân, ngay cả khi anh thi đấu cực tệ trong phần lớn thời gian chính thức của trận đấu.

Trên thực tế, Jesse Lingard mới xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Không chỉ mở tỷ số sau một tình huống độc diễn từ giữa sân, tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd còn tạo ra ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của đội nhà với nhiều pha đi bóng kỹ thuật, làm rối loạn hàng phòng ngự Leicester.

Leicester 1-2 Man Utd: Chiến thắng của đẳng cấp

Tình huống Lingard mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, một mình Lingard là không đủ để giúp Man Utd áp đảo được đối thủ. Các con số thống kê đã chỉ ra rằng, Man Utd chỉ kiếm soát bóng hơn Leicester khoảng 10%, nhưng lại sút ít hơn cả đối thủ. Chính vì thế, sự tỏa sáng của các cá nhân mới tạo ra khác biệt trong cuộc đối đầu này.

Nếu như Man Utd có Lingard và Ibrahimovic thì Leicester chỉ còn có thể đặt niềm tin vào Jamie Vardy. 

Sự ra đi của N’Golo Kante để lại một khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ Leicester mà nhất thời cả Andy King lẫn Drinkwater chưa thể khỏa lấp. Không những thế, Riyad Mahrez còn thi đấu rất mờ nhạt khiến Jamie Vardy không nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Rốt cuộc, Vardy cũng chỉ có thể ghi bàn gỡ hòa cho Leicester vào đầu hiệp hai từ đường chuyền về ngớ ngẩn của Fellaini. Các tiền đạo còn lại như Okazaki hay Musa cũng chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu này.

Leicester 1-2 Man Utd: Chiến thắng của đẳng cấp

Vardy là điểm sáng duy nhất của Leicester ở cuộc đối đầu với Man Utd. Ảnh: Getty Images

Hệ quả là Leicester đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, chiến thắng này sẽ mang lại niềm hứng khởi và sự tự tin lớn dành cho thầy trò Jose Mourinho trước thềm mùa giải mới sẽ khởi tranh vào đầu tuần sau. Khi đó, đội hình của Man Utd sẽ còn mạnh hơn nữa với sự xuất hiện của Paul Pogba. 

Ghi bàn

Leicester: Vardy (52')

Man Utd: Lingard (32'), Ibrahimovic (83')

Những diễn biến chính trận Leicester 1-2 Man Utd

Đội hình thi đấu 

Leicester (4-4-2): Schmeichel, Simpson (Hernández, 63’), Huth (Ulloa, 89’), Morgan, Fuchs (Schlupp, 80’), Mahrez, Drinkwater, King (Mendy, 63’), Albrighton (Gray, 46’), Okazaki (Musa, 46’), Vardy.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Rojo, 69’), Carrick (Herrera, 61’), Fellaini, Lingard (Mata, 63’, Mkhitaryan, 93’), Ibrahimovic, Rooney (Schneiderlin, 88’), Martial (Rashford, 70’).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm