Leicester - Chelsea: Trong nỗi nhớ thủ lĩnh Terry

thứ ba 20-9-2016 10:53:58 +07:00 0 bình luận
Nếu những con người như John Terry dễ dàng bị lãng quên đến thế, có lẽ anh đã không được xưng tụng như một huyền thoại lớn của sân Stamford Brige.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Antonio Conte tại Chelsea là tìm ra giải pháp thay thế tầm ảnh hưởng của đội trưởng John Terry. Tuy nhiên cho đến lúc này đó vẫn là nhiệm vụ bất khả thi đối với tân HLV người Ý.

Kể cả nhà cầm quân hàng đầu như José Mourinho, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti hay Rafael Benitez cũng thất bại trong việc kiểm soát “quyền lực” của Terry, ở ngoài sân cũng như trong phòng thay đồ.

 Terry đã có 19 năm chơi bóng tại đội 1 ở thành London và 16 năm trong đó luôn đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ. Kể từ năm 2000 cho đến nay, trung vệ người Anh chơi trung bình 43 trận/mùa giải cho Chelsea. 


Terry đang chấn thương và phải nghỉ 10 ngày

 Terry sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 12 tới và nhiều năm trở lại đây, Chelsea luôn cố gắng tìm ra sự thay thế xứng đáng để “tống khứ” người đội trưởng. Họ chỉ gia hạn một năm một với huyền thoại sống của CLB ở 2 mùa gần đây, với mức lương ngày càng giảm dần.

ảnh quoteSau 3 vòng đấu, Terry là hậu vệ chuyền bóng nhiều nhất ở EPL 2016-17 (178 đường chuyền). Anh đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng chung ở khoản này.

Thậm chí nếu không có sự đảm bảo của Jose Mourinho ở mùa 2014/15 và sức ép của CĐV ở mùa 2015/16, Terry chưa chắc còn có mặt trong đội hình hiện tại của Conte.

Nhưng một trong những tài năng lớn nhất của Terry khi bước sang tuổi “băm”, anh luôn biết thể hiện giá trị của mình đúng lúc, như vào lúc này. 

Ở Premier League 2016/17, Terry đá chính 4 vòng đầu tiên thì Chelsea thắng 3. Trận còn lại họ hòa Swansea 2-2 bởi hai sai lầm cá nhân tệ hại của thủ thành Courtois và trung vệ Gary Cahill. 


Hàng thủ Chelsea không kèm người trong bàn thua thứ nhất trước Liverpool

 Terry vắng mặt ở trận đấu với Liverpool, Chelsea lập tức nhận thất bại đầu tiên của mùa giải dù được đá trên sân nhà Stamford Bridge.

Sau trận thua đó, một vài cầu thủ Chelsea phải thốt lên chưa từng thấy Liverpool tấn công phũ phàng đến thế. Trong khi HLV Conte thừa nhận đội bóng “nhớ” phẩm chất tổ chức của thủ lĩnh Terry.

Trước Liverpool, người đóng thế David Luiz chơi khá nổi bật khi có 94 lần chạm bóng, 72 đường chuyền - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Chelsea. Nhưng đó chỉ là màn trình diễn cá nhân. Với một người thi đấu ở trung tâm hàng thủ, khả năng chỉ huy và phối hợp với các đồng đội mới là tối quan trọng.

Với một đội bóng đã lọt lưới 53 bàn tại Premier League mùa trước (67 bàn trên mọi đấu trường), Conte có lý do để lo ngại về hàng thủ. Hiện tại Chelsea đã để lọt lưới 8 bàn sau 6 trận, có tỷ lệ 1,3 bàn thua/trận – cao đột biến so với thời ông dẫn dắt Juventus và tuyển Ý.

Conte không yêu cầu một trung vệ chơi dũng mãnh như Luiz thể hiện mà phải có cái đầu lạnh lùng. Đó là lý do ông chèo kéo các học trò cũ Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay Andrea Barzagli từ Juventus.

Hiện tại Terry đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên Conte không muốn mạo hiểm anh ở League Cup. Ông muốn anh hoàn toàn sung sức cho trận derby sắp tới với Arsenal – đối thủ mà nhà cầm quân 47 tuổi miêu tả là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League.

Dù sao Conte vẫn còn nhiều thời gian để giải quyết vấn đề ở hàng thủ của Chelsea, tất nhiên là với sự góp sức của người thủ lĩnh. Nếu những con người như John Terry dễ dàng bị lãng quên đến thế, có lẽ anh đã không được xưng tụng như một huyền thoại lớn của sân Stamford Brige. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm