Klopp với biệt tài biến “nhân tố B” thành người hùng của Liverpool

chủ nhật 23-9-2018 11:57:40 +07:00 0 bình luận
Trong thành công của Liverpool ở mùa giải này, không thể không kể đến việc Jurgen Klopp đã khai thác hiệu quả những “nhân tố B”, thậm chí biến họ thành người hùng.

Trong thành công của Liverpool ở mùa giải này, không thể không kể đến việc Jurgen Klopp đã khai thác hiệu quả những "nhân tố B", thậm chí biến họ thành người hùng.

Jurgen Klopp không thích xoay vòng đội hình, ít nhất là thời gian đầu mùa giải này. Ông chỉ sử dụng 12 cầu thủ đá chính trong 5 trận đầu tiên tại Premier League. Chỉ đến sau khi trở lại từ Champions League, nhà cầm quân người Đức mới tiến hành thay đổi mạnh mẽ hơn.

Klopp với biệt tài biến “nhân tố B” thành người hùng của Liverpool - Ảnh 1.

Matip đáp lại niềm tin của Klopp bằng trận đấu thành công

Trước Southampton, Joel Matip đá thay Joe Gomez ở vị trí trung vệ, Jordan Henderson chiếm suất của Naby Keita trên hàng tiền vệ và Xherdan Shaqiri thế chỗ James Milner. Sự điều chỉnh cả về nhân sự và chiến thuật này không hề ảnh hưởng đến sức mạnh, Liverpool định đoạt kết cục ngay hiệp 1 bằng 3 bàn thắng.

Highlights trận Liverpool 3-0 Southampton

Việc Matip và Shaqiri tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng ở trận đấu hôm thứ Bảy là một bằng chứng nữa cho thấy Klopp đã khai thác rất thành công các cầu thủ từ băng ghế dự bị.

Klopp gần như giữ nguyên một đội hình xuất phát suốt 1 tháng mở màn, nhưng khi lịch trình của Liverpool trở nên căng thẳng hơn, ông sẵn sàng dùng đến "nhân tố B". Từ Daniel Sturridge đến Shaqiri, Fabinho, Henderson, Matip đều cho thấy tính hiệu quả khi có mặt trên sân.

Klopp với biệt tài biến “nhân tố B” thành người hùng của Liverpool - Ảnh 4.

Shaqiri góp công vào 2 bàn ở trận đầu tiên đá chính

Mặc dù tầm ảnh hưởng của cây đinh ba SFM vẫn rất lớn, nhưng rõ ràng Liverpool không hoàn toàn phụ thuộc vào họ. 

Sturridge tỏa sáng khi thay thế cho Firmino, Shaqiri nổi bật trong vai trò số 10 mà như lời Klopp là có tác động lớn đến trận đấu. Rõ ràng, nhà cầm quân người Đức hoàn toàn có thể yên tâm nếu để một trong Salah, Firmino và Mane nghỉ ngơi trong thời gian tới.

Klopp với biệt tài biến “nhân tố B” thành người hùng của Liverpool - Ảnh 6.

Wijnaldum từ nhân tố B trở thành nhân vật chính

Có một sự khác biệt ở hàng tiền vệ khi Georginio Wijnaldum ban đầu được coi là "nhân tố B" nhưng đã nhanh chóng trở thành nhân vật nổi bật, liên tục tỏa sáng trong các trận đấu với vai trò đá chính.  

Đối với hàng thủ, trong thời gian Dejan Lovren vẫn vắng mặt, Virgil van Dijk và Joe Gomez trở thành lựa chọn tuyệt vời, nhưng đấy cũng là nhờ sự bất ngờ mà Gomez đem lại khi đảm nhiệm vị trí trung vệ bất đắc dĩ.

Klopp với biệt tài biến “nhân tố B” thành người hùng của Liverpool - Ảnh 8.

Sturridge cũng ghi bàn ở trận đầu tiên đá chính

Người hâm mộ Liverpool hẳn phải hài lòng với sự xuất hiện của Matip trong ngày Gomez được cho nghỉ ngơi. Trung vệ người Cameroon không chỉ đảm bảo sự chắc chắn về nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng vai trò một cầu thủ tấn công bằng bàn thắng thứ hai.

Khi Liverpool chuẩn bị bước vào Carabao Cup, có lẽ Klopp sẽ cần đến sự tỏa sáng nhiều hơn của các "nhân tố B" như vậy.

Salah đứng đầu Top 8 cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn nhất kể từ Ngoại hạng Anh 2017/18

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm