Klopp tiết lộ bí mật đằng sau những bàn thắng muộn của Liverpool

Hoàng Thanh
thứ sáu 22-11-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ bí mật về cách Liverpool trở thành chuyên gia ghi bàn thắng muộn ở Ngoại hạng Anh, cùng với việc duy trì thành tích bất bại đến hiện tại.

Liverpool đã trở thành đội bóng thường xuyên ghi bàn vào cuối trận trong những mùa giải gần đây. 7 trận mới nhất bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng tới 6 lần và hòa trận còn lại, một minh chứng cho sự kiên cường.

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool giành tới 10 điểm nhờ những màn ngược dòng, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Việc chỉ mất 2 điểm trong 12 trận cũng giúp họ duy trì thành tích bất bại với 24/36 điểm tuyệt đối sau 12 trận.

Klopp tiết lộ bí mật đằng sau những bàn thắng muộn của Liverpool

Liverpool trở nên đáng sợ nhờ những bàn thắng phút cuối

Khi được hỏi về bí quyết, HLV Klopp khẳng định ông và các cầu thủ đã cố gắng nâng cao tâm lý của mình, điều diễn ra trong một quá trình dài.

"Không ai muốn bị thủng lưới trước cả, bởi như thế sẽ làm đảo lộn rất nhiều về chiến thuật cũng như cách tiếp cận của bạn. Dẫu vậy, chúng tôi phải đối mặt với mọi tình huống, dù có xấu đến đâu.

"Tôi luôn nói với cầu thủ Liverpool rằng, họ phải nỗ lực và luôn giữ vững tinh thần. Bên cạnh đó là niềm tin vào bàn thắng, dù còn 10 phút, 5 phút hay 1 phút, họ cũng phải tin tưởng vào một chiến thắng sau cùng của đội bóng".

Klopp tiết lộ bí mật đằng sau những bàn thắng muộn của Liverpool

Jurgen Klopp rất giỏi làm tâm lý cho các học trò

"Cách nâng cao tâm lý rất quan trọng, bởi khi đó các cầu thủ sẽ chiến đấu đến những giây cuối cùng. Một khi bạn thoát hiểm một lần ở phút cuối, bạn sẽ có lần hai rồi lần ba, khi ấy đó đã là chuyện quá đỗi bình thường, như với Liverpool hiện giờ", Klopp nói với The Athletic.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm