Klopp cầm quân: Liverpool sẽ chơi với sơ đồ nào?

chủ nhật 11-10-2015 15:12:43 +07:00 0 bình luận
Một HLV mới đồng nghĩa với một sơ đồ mới, một lối chơi mới. Vì thế, sau cơn sốt Kloppmania, vấn đề mà người Liverpool quan tâm hiện nay là Klopp sẽ làm gì để cải thiện vị trí thứ 10 của họ trên bảng xếp hạng Premier League?

Phải nói luôn rằng, trong hơn 3 năm qua, Brendan Rodgers ít khi cố định Liverpool ở một sơ đồ và có thể xem đây là một trong những lý do giải thích tại sao họ không có được sự ổn định trong nhiều mùa giải liên tiếp.

Klopp cầm quân: Liverpool sẽ chơi với sơ đồ nào?

4-2-3-1: Đây là sơ đồ mà Dortmund đã chơi dưới thời Klopp và không loại trừ Liverpool cũng sẽ thi đấu tương tự. Và đội hình của The Reds có thể sắp xếp như sau: Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno; Henderson, Can; Milner, Coutinho, Firmino; Sturridge.

4-3-3: Một lựa chọn cho Klopp ở những trận đấu trên sân khách và có thể giúp Liverpool tận dụng ưu thế của những tiền vệ. Đội hình dự kiến như sau: Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno; Henderson, Can, Allen; Ibe, Coutinho, Sturridge.

4-3-3 (số 9 ảo): Về cuối thời gian ở Dortmund, Klopp có thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 với số 9 ảo, đặc biệt trước Bayern Munich. Shinji Kagawa đảm nhận vai trò này và ở Liverpool, ông có thể sử dụng Philippe Coutinho để anh chơi tự do hơn. Đội hình sẽ là: Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno; Henderson, Can, Milner; Firmino, Coutinho, Sturridge.

4-4-2 (kim cương): Sơ đồ hình kim cương sẽ hy sinh hai tiền vệ cánh để dành cho hai tiền đạo và giúp Klopp có thể xoay vòng giữa Christian Benteke, Daniel Sturridge, Danny Ings hay Divock Origi. Đội hình như sau: Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno; Henderson, Can, Milner, Coutinho; Benteke, Sturridge.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm