Không ồ ạt tuyển binh, Man City vẫn đang tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước

thứ tư 10-10-2018 12:05:08 +07:00 0 bình luận
Man City đang chứng tỏ đội bóng vẫn đã và đang mạnh lên rất nhiều so với mùa giải trước thông qua những thống kê tiến bộ vượt bậc mùa này.

Man City đang chứng tỏ đội bóng vẫn đã và đang mạnh lên rất nhiều so với mùa giải trước thông qua những thống kê tiến bộ vượt bậc mùa này.

Trải qua 8 vòng đấu đầu tiên, nhà ĐKVĐ Man City vẫn đang giữ được ngôi vị dẫn đầu nhờ có cùng 20 điểm với Liverpool và Chelsea nhưng hơn về hiệu số phụ.

Không ồ ạt tuyển binh, Man City vẫn đang tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước - Ảnh 1.

Man City vẫn đang dẫn đầu NHA

Cả 2 đội bóng này đều đang chứng tỏ mình là kẻ thách thức thực sự với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của Man City.

Tuy nhiên, việc cả Chelsea và Liverpool đều mạnh lên trông thấy không có nghĩa các nhà ĐKVĐ vẫn dậm chân tại chỗ bởi thực tế cho thấy, đội bóng của Pep dù chỉ có 1 nhân tố mới trong đội hình là Mahrez nhưng vẫn tiến bộ vượt bậc so với mùa trước.

Không ồ ạt tuyển binh, Man City vẫn đang tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước - Ảnh 3.

Man City tiến bộ không kém các đối thủ

Theo thống kê từ Gracenote (cơ quan thống kê bóng đá), đội chủ sân Etihad đang có màn trình diễn tốt hơn hẳn so với cùng kỳ mùa trước.

Xét về mặt điểm số, các học trò của Pep Guardiola đang có nhiều hơn 1 điểm so với chính họ sau 8 vòng đầu giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

Không ồ ạt tuyển binh, Man City vẫn đang tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước - Ảnh 4.

Man City giành được nhiều điểm hơn

Số cơ hội ăn bàn họ tạo ra cũng nhiều hơn tới 20% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Nên nhớ rằng Man City còn mất đi "Vua kiến tạo" Kevin De Bruyne trong hơn 1 tháng vừa qua vì chấn thương.

Thay vào đó, David Silva đang đóng vai trò là "bộ não" của Man City hiện tại khi anh đã có tổng cộng 22 đường chuyền quyết định (key pass), nhiều thứ 2 tại giải NHA.

Không ồ ạt tuyển binh, Man City vẫn đang tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước - Ảnh 5.

David Silva đóng vai trò bộ não của Man City

Kế đến, đoàn quân của Pep thực hiện trung bình 20 đợt vây hãm khung thành mỗi trận, cao hơn khá nhiều so với con số 17 lần/trận mùa trước.

Hàng thủ cũng cho thấy sự tiến bộ khi mới để thủng lưới 3 lần, ít hơn 1 bàn so với 4 của mùa giải năm ngoái.

Và nếu tiếp tục duy trì đà tiến bộ như hiện tại, việc Man City phá kỷ lục 100 điểm, ghi 106 bàn và chỉ để thủng lưới 27 lần mùa trước là hoàn toàn khả thi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm