“Kho bàn thắng" giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh

thứ bảy 11-8-2018 21:18:38 +07:00 0 bình luận
Ở trận ra quân ở Ngoại hạng Anh tối nay, Liverpool hứa hẹn sẽ đánh bại West Ham nhờ thứ “kho bàn thắng" được tích lũy trong các trận đấu mùa Hè.

Ở trận ra quân ở Ngoại hạng Anh tối nay, Liverpool hứa hẹn sẽ đánh bại West Ham nhờ thứ "kho bàn thắng" được tích lũy trong các trận đấu mùa Hè.

Nếu như mùa giải trước, Liverpool tạo dựng được danh tiếng là một trong những đội bóng có hàng tấn công hủy diệt nhất ở châu Âu, thì bước sang chiến dịch này, tình hình thậm chí còn lạc quan hơn.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Liverpool có hàng công đáng sợ bậc nhất châu Âu

Quá trình chuẩn bị cho thấy, Liverpool không hề đánh mất khả năng săn bàn của mình, bất kể việc có hay không có các chân sút hàng đầu.

29 bàn thắng được ghi trong 7 trận suốt mùa Hè là minh chứng rõ nhất.

Thống kê Liverpool - West Ham

Liverpool đã chịu một số ảnh hưởng do World Cup khi cả Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều ít nhiều cần thời gian hồi phục thể lực.

Nhưng khi trở lại, tất cả đều nhanh chóng tái hiện sự bén nhọn trước khung thành đối phương. Trong 4 trận gần đây, cây đinh ba trứ danh này đóng góp 5 bàn thắng cho Liverpool.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Mane được chờ đợi "nổ súng" trận mở màn thứ 3 liên tiếp

Ở trận đấu hôm nay, Mane được chờ đợi sẽ "nhả đạn" lần thứ 3 liên tiếp trong ngày mở màn mùa giải mới, điều mà chỉ có một cầu thủ Liverpool từng thành công, đó là John Barnes từ mùa 1989/90 đến 1991/92.

Sự kỳ vọng này là có cơ sở nếu biết rằng tiền đạo người Senegal đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn trong 3 cuộc đối đầu cùng Liverpool trước West Ham, bao gồm ghi 1 và kiến tạo 3.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.

Shaqiri cũng ghi bàn cho Liverpool trong mùa hè

Nếu bộ ba Salah - Firmino - Mane vẫn chưa đủ thì người hâm mộ Liverpool hoàn toàn có thể trông đợi vào những khám phá mới trong "kho bàn thắng" của mình.

Cả Wijnaldum (2), Milner (2), Van Dijk (2), Lallana (1), Fabinho (1), Shaqiri (1) đều đã ghi bàn trong các trận đấu mùa hè, nhưng ấn tượng hơn cả là Daniel Sturridge.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 9.

Sturridge ghi nhiều bàn nhất ở các trận đấu mùa hè

Với 5 bàn trong quá trình chuẩn bị, Sturridge không chỉ giành lại chỗ đứng ở Liverpool sau thời gian cho mượn mà còn sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính khi cần thiết.

Không phải vô cớ mà tiền đạo người Anh được ví như một sự tăng cường quan trọng cho The Kop trên hàng công trên thị trường chuyển nhượng.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 10.

Thông tin lực lượng 2 đội

Nếu như bộ ba Salah, Firmino, Mane đã ghi 5 trong 8 bàn thắng qua 2 cuộc đối đầu với West Ham mùa trước thì chính Sturridge từng mở hàng cho chiến thắng tưng bừng trước đối thủ này vào tháng 5/2017. 

Bây giờ, "kho" bàn thắng này sẵn sàng tái hiện một bữa tiệc tương tự tại Anfield.

“Kho bàn thắng giúp Liverpool hạ West Ham trận ra quân ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 11.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm