Kevin de Bruyne: Pellegrini đúng, Mourinho chưa hẳn sai!

thứ bảy 24-10-2015 9:14:25 +07:00 0 bình luận
Với 4 bàn và 5 pha kiến tạo sau 9 trận cho Man City ở mùa này, Kevin De Bruyne đang là tâm điểm của Premier League, đồng thời xua tan hoài nghi của không ít người từng tin rằng Manuel Pellegrini bị hớ, khi yêu cầu chủ sân Etihad bỏ ra tới 54 triệu bảng để rước anh trở lại Anh chỉ sau 18 tháng, tính từ lúc Chelsea bán anh cho Wolfsburg với giá 18 triệu bảng.

Thế nhưng, De Bruyne trở lại rực rỡ như vậy phải chăng là thất bại của Chelsea nói chung và Jose Mourinho nói riêng? 

Thật ra, “Người đặc biệt” có cơ sở để chẳng bao giờ hối tiếc. Bởi khi ông quyết định bán De Bruyne, tiền vệ này chưa hẳn là siêu sao, song chắc chắn là “ngựa chứng”. Mourinho nhớ lại: “Tôi muốn giữ Kevin, nhưng Kevin bảo rằng cậu ấy không thích phải cạnh tranh suất đá chính. Kevin muốn tìm đội bóng có thể cho cậu ấy luôn được đá chính. Kevin cần đội bóng coi cậu ấy là ‘nhất’. Nhưng tôi không thể đảm bảo cho Kevin đá chính, vì Chelsea còn có Eden Hazard, Juan Mata, Willian, Andre Schuerrle…”. 

Điểm lại những ngày đầu của De Bruyne ở Chelsea còn có thể thấy Mourinho buông bỏ tiền vệ người Bỉ chưa hẳn sai. Ông giải thích: “Trận đầu mùa gặp Hull, tôi dùng Kevin. Trận kế gặp Man Utd, cậu ấy vẫn đá. Trận thứ 3 tranh Siêu cúp châu Âu tại Praha, tôi không dùng Kevin. Trận thứ 4 tại Premier League, cậu ấy sắm vai dự bị. Vậy là Kevin bảo tôi cậu ấy không vui. Kevin tập cũng không tốt, nhưng khi tôi yêu cầu nhiệt tình hơn, cậu ấy đáp: ‘Tôi không thể làm hơn nữa. Tôi quen như vậy rồi’. Vì thế, tôi buộc phải chấp nhận sự thật là Kevin muốn đi, nên điều Chelsea cần làm là bán cậu ta với giá tốt”.

Còn giờ đây? De Bruyne thay đổi hẳn do Wolfsburg từng làm tất cả để anh thể hiện hết tiềm năng với 10 bàn và 22 pha kiến tạo trên đường tới ngôi á quân Đức mùa trước. Tuy nhiên, điều đó chẳng có nghĩa là Mourinho đã nhìn lầm người. Phong độ hiện nay của De Bruyne chỉ chứng tỏ sau thời gian dài thường mua nhầm “hàng lởm”, Man City nay biết nhìn người hơn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm