Kết quả bóng đá: MU giành 3 điểm nhờ "khẩu súng to chuyên hạ CLB nhỏ"

chủ nhật 17-12-2017 22:46:22 +07:00 0 bình luận
Kết quả trận West Brom - MU diễn ra đúng kịch bản NHM Quỷ đỏ kỳ vọng, đó là khi ngôi sao Lukaku tiếp tục chứng tỏ tài săn bàn trước các CLB vừa và nhỏ.

Kết quả trận West Brom - MU diễn ra đúng như kịch bản NHM Quỷ đỏ kỳ vọng, đó là khi ngôi sao Lukaku tiếp tục chứng tỏ tài săn bàn trước các CLB vừa và nhỏ để mang về 3 điểm.

Thống kê trước trận chỉ ra rằng, Jose Mourinho chưa bao giờ thua trên sân đội bóng mà vào ngày thi đấu đối thủ bắt đầu rơi vào khu vực rớt hạng. Mou đã thắng tới 15 và hòa 4 trận như thế.

Nhưng để đánh bại West Brom vừa rơi xuống áp chót BXH trước khi bước vào trận đấu này, Mourinho cần đến Romelu Lukaku - ngôi sao mà ông từng tuyên bố là "cầu thủ duy nhất không thể chạm tới ở MU".

Hình ảnh: Kết quả trận West Brom - MU đã được định đoạt bởi ''khẩu súng to chuyên hạ CLB nhỏ'' - Lukaku
Kết quả trận West Brom - MU đã được định đoạt bởi "khẩu súng to chuyên hạ CLB nhỏ" - Lukaku

Lukaku có thể không phải cầu thủ của những trận đánh lớn, với vỏn vẹn 15 bàn/62 trận trước các đội trong nhóm Big Six. Nhưng tiền đạo người Bỉ đích thực là "khẩu súng lớn chuyên tiêu diệt các CLB vừa và nhỏ".

Khi Lukaku ghi bàn duy nhất giúp MU hạ Bournemouth giữa tuần trước, đó là bàn thứ 79/141 trận tiền đạo này đối đầu các CLB nằm ngoài Top 6.

Và trong buổi tối Chủ nhật này, Lukaku nối dài thành tích tốt đẹp ấy, nhờ cả cái duyên mỗi khi chạm trán West Brom.

Hình ảnh: Mourinho có thể hài lòng khi Lukaku tìm lại mạch ghi bàn
Mourinho có thể hài lòng khi Lukaku tìm lại mạch ghi bàn

Sự thực, khi Lukaku bật cao lắc đầu lái bóng tung lưới West Brom ở giữa hiệp 1, đó là lần thứ 8 Lukaku tham gia vào bàn thắng (5 bàn, 3 kiến tạo) ở trận thứ 8 đối mặt đội bóng cũ West Brom.

Đáng nói hơn đấy là bàn thứ 31/39 trận Lukaku đối đầu các CLB ngoài Top 6 kể từ đầu mùa trước. 

Pha lập công ấy rất quan trọng, bởi nó giúp cởi nút thắt ở thời điểm MU chơi bế tắc, khô khan ý tưởng và sự thật đấy cũng là tình huống MU dứt điểm trúng đích đầu tiên sau gần nửa giờ thi đấu.

Hình ảnh: Lukaku bật cao lắc đầu tung lưới West Brom
Lukaku bật cao lắc đầu tung lưới West Brom

Còn nhớ, khi Lukaku trải qua cơn khô hạn bàn thắng, HLV Mourinho từng tuyên bố nửa đùa nửa thật rằng "Lukaku mất vận đỏ ghi bàn vì đi giày đen" do chưa có HĐ tài trợ với hãng sản xuất đồ thể thao nào.

Nhưng dù vẫn mang đôi giày đen thì những bàn thắng đang trở lại đều đặn với Lukaku và nó cũng mang về vận đỏ cho MU.

Bằng chứng là chỉ 8 phút sau khi Lukaku mở tỷ số, Lingard đã ghi bàn thứ 2 rất may mắn khi sút bóng đập chân trung vệ Hegazi khiến TM West Brom bó tay.

Hình ảnh: Lingard có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khá may mắn
Lingard có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khá may mắn

Chính lợi thế lớn MU tạo ra trong hiệp 1 đã khiến nỗ lực của West Brom trong 45 phút còn lại là không đủ, dù lão tướng Gareth Barry ghi 1 bàn ở phút 77.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp ghi đậm dấu ấn của Lukaku, MU tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 và không để Man City kéo dài hơn cách biệt 11 điểm.

Tỷ số chung cuộc: West Brom 1-2 Man Utd

Ghi bàn

West Brom: Barry 77'

Man Utd: Lukaku 27', Lingard 35'

Đội hình thi đấu:

West BromFoster, Nyom, GIbbs, Evans, Hegazi, Livermore, Yacob (Barry 46), McClean, Krychowiak (Brunt 72), Burke (Rodriguez 64), Rondon

Man UtdDe Gea, Valencia (Rojo 65), Jones, Smalling, Young, Herrera, Matic, Mata, Lingard (McTominay 86), Rashford (Martial 70'), Lukaku

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm