Jurgen Klopp sẽ thay đổi chiến thuật giúp Liverpool biến hóa hạ Arsenal?

thứ bảy 3-11-2018 2:55:01 +07:00 0 bình luận
Thường thì các HLV đều không thay đổi công thức chiến thắng, nhưng Jurgen Klopp không phải tuýp người như thế. Ông sẵn sàng thay đổi để Liverpool biến hóa hơn, đặc biệt khi đối mặt Arsenal tối nay.

Thường thì các HLV đều không thay đổi công thức chiến thắng, nhưng Jurgen Klopp không phải tuýp người như thế. Ông sẵn sàng thay đổi để Liverpool biến hóa hơn, đặc biệt khi đối mặt Arsenal tối nay.

3 lý do chứng minh Liverpool chắc chắn có 3 điểm trước Arsenal

Hiểu một cách đơn giản thì Jurgen Klopp sẽ tiếp tục thay đổi chiến thuật của Liverpool nhằm sử dụng các cầu thủ hiệu quả nhất như ông giải thích. 

Bằng chứng là gần đây, The Reds có sự thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 mà họ đã chơi rất tốt ở mùa giải trước.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi chiến thuật giúp Liverpool biến hóa hạ Arsenal? - Ảnh 2.

Fabinho cản phá

Theo đó, Mohamed Salah đá chính trong 2 trận vừa qua như là tiền đạo cắm, còn Roberto Firmino chơi ở giữa trong hàng tiền vệ 3 người, Fabinho và Gini Wijnaldum đá như những tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1.

Trước đấy nữa, Liverpool chơi theo sơ đồ hình kim cương ở trận thắng Southampton 3-0 hồi tháng 9, với Xherdan Shaqiri ở đỉnh hình thoi.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi chiến thuật giúp Liverpool biến hóa hạ Arsenal? - Ảnh 3.

Shaqiri ghi bàn

Theo Klopp thì nhờ vậy, các cầu thủ của ông thích nghi nhanh với những thay đổi về chiến thuật và không loại trừ ở trận gặp Arsenal, Liverpool sẽ tiếp tục có sự thay đổi.

"Các cầu thủ không nên đánh mất nhịp độ nếu hệ thống thi đấu có sự thay đổi," HLV người Đức nói. "Nó không giống như việc chúng tôi chỉ chơi với 2 cầu thủ ở hàng thủ và 8 cầu thủ ở hàng công. Những thay đổi này không quá lớn.

"Tất cả chỉ nhằm sử dụng cầu thủ hiệu quả nhất, đúng vị trí nhất…"

Jurgen Klopp sẽ thay đổi chiến thuật giúp Liverpool biến hóa hạ Arsenal? - Ảnh 5.

Keita chấn thương

Chẳng hạn như ở hàng tiền vệ của Liverpool, do Jordan Henderson và Naby Keita một lần nữa vắng mặt vì chấn thương, bản hợp đồng mới trong hè Fabinho dự kiến sẽ có trận đá chính thứ 3 liên tiếp.

Kế đó, Klopp sẽ phải lựa chọn giữa Shaqiri, Adam Lallana và James Milner cho vai trò tiền vệ thứ 3 khi Firmino và Sadio Mane đã chắc suất.

Nhận định bóng đá vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm