Jurgen Klopp đã xây dựng Anfield thành pháo đài của Liverpool như thế nào?

Phạm Mạnh Hào
thứ bảy 19-1-2019 6:30:00 +07:00 0 bình luận
Tính ra đã 637 ngày kể từ khi Crystal Palace mang đến thất bại gần đây nhất cho Liverpool trên sân nhà Anfield.

Đó là ngày Crystal Palace hoàn tất hat-trick khó tin ở Anfield. Christian Benteke đã trở lại báo ứng đội bóng cũ với cú đúp sau khi Philippe Coutinho mở tỉ số vào ngày 23/4/2017.

Thật khó tin là Palace có chiến thắng thứ 3 trên sân của Liverpool, phá hỏng trận đấu chia tay của Liverpool và mang lại thất bại đầu tiên cho Jurgen Klopp tại Merseyside.

Thế nhưng, thời thế đã thay đổi. Chính xác là 637 ngày sau, khi Palace bước ra sân ở Anfield trong đêm nay, họ là đội cuối cùng thắng tại đây trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Jurgen Klopp đã xây dựng Anfield thành pháo đài của Liverpool như thế nào?

Thống kê cho thấy Liverpool trải qua 31 trận bất bại trên sân nhà và đây là chuỗi trận dài thứ 3 trong lịch sử CLB. Đội bóng của Klopp thắng 22, hòa 9, chỉ để lọt lưới 13 bàn và giữ sạch lưới 21 trận.

Chìa khóa giúp HLV người Đức xây dựng Anfield trở thành pháo đài có rất nhiều nhưng phải thừa nhận đây là cơ sở để Liverpool nổi lên như là ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Mùa giải trước mới là lần thứ 2 trong 30 năm qua, Liverpool bất bại ở Anfield trong cả mùa. Còn ở mùa bóng này, chỉ Man City là đội duy nhất rời đây mà không gặp rắc rối gì.

Jurgen Klopp đã xây dựng Anfield thành pháo đài của Liverpool như thế nào?

Dễ thấy rằng, nếu trước đây, các cầu thủ Liverpool thi đấu trên sân nhà với sức ép và sự kì vọng rất lớn thì giờ, họ thi đấu với sự tự tin và thoải mái cao nhất. Bên cạnh đó thì trong 2 năm qua, Klopp đã thực hiện cuộc cải tổ đội hình đáng kể.

Tính từ trận thua Palace ở Anfield cách đây gần 2 năm, chỉ Gini Wijnaldum và Roberto Firmino còn sót lại trong đội hình chính. Thay vào đó, The Reds có thêm Mohamed Salah, Andy Robertson, Alex Oxlade-Chamberlain, Virgil van Dijk, Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alisson Becker.

Nhờ vậy, khả năng phòng ngự của Liverpool tốt hơn nhiều. Họ mới để lọt lưới 3 bàn trên sân nhà ở mùa giải năm nay và nên nhớ rằng, khi Callum Paterson ghi bàn thắng an ủi cho Cardiff vào cuối tháng 10, đó là lần đầu tiên Liverpool thủng lưới trên sân nhà kể từ tháng 2. Bàn thắng đó đã chấm dứt 918 phút sạch lưới của CLB.

Jurgen Klopp đã xây dựng Anfield thành pháo đài của Liverpool như thế nào?

Không có gì ngạc nhiên khi Liverpool giành được 57 điểm sau 22 trận và đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ mùa giải 1893/94. Nếu thắng Palace vào đêm nay, họ sẽ đứng ở vị trí độc tôn khi đội hình Liverpool của Kenny Dalglish ở mùa giải 1987/88 chỉ có 59 điểm sau 23 trận.

Trên tất cả, khi Man City đang bám đuổi phía sau, Liverpool cần tiếp tục giữ vững pháo đài Anfield.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm