Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào?

thứ tư 22-8-2018 1:27:41 +07:00 0 bình luận
Có vẻ câu nói nổi tiếng của Sir Alex rằng “tấn công giúp thắng trận còn phòng ngự mang về danh hiệu” đang được HLV Jurgen Klopp áp dụng cho tham vọng đưa Liverpool lên ngai vàng Ngoại hạng Anh mùa này.

Có vẻ câu nói nổi tiếng của Sir Alex rằng "tấn công giúp thắng trận còn phòng ngự mang về danh hiệu" đang được HLV Jurgen Klopp áp dụng cho tham vọng đưa Liverpool lên ngai vàng Ngoại hạng Anh mùa này.

Năm 2014, khi Liverpool suýt giành được danh hiệu Premier League dưới thời Brendan Rodgers. Mùa đó họ ghi tới 101 bàn, chỉ thua nhà VĐ Man City đúng 1 bàn, nhưng lại để lọt lướt nhiều gấp rưỡi (50-37), xếp thứ 8 chung cuộc về phòng ngự. 

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 1.

Liverpool của Rodgers từng ở rất gần ngai vàng Ngoại hạng Anh mùa 2013/14

Lúc đó, hàng thủ của The Reds có Simon Mignolet, Glen Johnson, Martin Skrtel, Daniel Agger, Mamadou Sakho, Jon Flanagan và Kolo Toure.

Còn bây giờ, dưới thời Jurgen Klopp, đó là hàng thủ hoàn toàn mới ngoại trừ Mignolet còn hiện diện những cũng đã mất suất bắt chính từ lâu. 

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 2.

Thủ môn đắt nhất thế giới hồi đầu Hè, Alisson Becker giờ mới là lựa chọn số 1 của Klopp

Tất nhiên, mọi thứ không êm đẹp tức thì với Klopp, khi ông bắt tay nhào nặn lại hàng thủ Liverpool. Bằng chứng là 1 năm trước, họ để lọt lưới 3 bàn tại Watford trong ngày khai mạc. Nhưng mùa giải này, Liverpool khởi đầu với 2 trận giữ sạch lưới.

Có vẻ như đây là kết quả của việc The Reds đầu tư mạnh vào Alisson Becker (67 triệu bảng) và Virgil van Dijk (75), trung vệ vừa có trận đấu xuất sắc trước Crystal Palace.

Nói như Klopp rằng "tôi không biết có nhiều trung vệ trên thế giới có thể kềm tỏa được Christian Benteke trong các pha không chiến như Van Dijk", có lẽ vẫn chưa phản ánh hết tầm quan trọng, vai trò của cầu thủ người Hà Lan.

Trước Palace, Van Dijk có tới 8 lần phá bóng (bằng các đồng đội cộng lại), thắng trong 16 lần không chiến.

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 5.

Van Dijk đang là trung vệ hàng đầu EPL hiện tại

Và quan trọng là trong 16 trận ở Premier League có anh, Liverpool thủng lưới có 10 bàn, tất cả đủ nói lên giá trị của một trung vệ 75 triệu bảng mà Klopp sẵn sàng đợi 6 tháng để có được anh.

Nhưng không chỉ mỗi Van Dijk, hãy xem Klopp đã nhào nặn lại hàng thủ Liverpool và biến nó thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào dưới đây:

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 7.

Thủ môn

Tiếp nhận Simon Mignolet từ triều đại cũ, Jurgen Klopp nhanh chóng đem về Loris Karius, thủ môn trị giá 5 triệu bảng đến từ Mainz. Có điều, cầu thủ người Đức đã phạm những sai lầm chết người mà đỉnh điểm ở chung kết Champions League trước Real Madrid hồi tháng 5.

Vì thế, Liverpool bỏ ra 67 triệu bảng để đưa thủ môn người Brazil là Alisson Becker từ Roma về Hè này.

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 8.

Alisson đã giữ sạch lưới 2 trận đầu mùa này

Hậu vệ phải

Trent Alexander-Arnold đã có những bước tiến thần tốc trong sự nghiệp. Thật bất ngờ, Alexander-Arnold chơi toàn diện dù mới 19 tuổi, đã trải qua mùa 2017/18 tuyệt vời và được dự World Cup 2018.

Tất nhiên, công đầu thuộc về người thầy Klopp đã đặt trọn niềm tin và dìu dắt chàng trai trẻ này.

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 9.

Alexander-Arnold

Trung vệ

Klopp đã bán Mamadou Sakho cho Crystal Palace, trong khi Martin Skrtel bị đẩy tới Thổ Nhĩ Kỳ và Klavan được gá sang Italia.

Dù Dejan Lovren phong độ thất thường, Joel Matip hay chấn thương, nhưng trong khó khăn Klopp đang tạo ra cặp trung vệ ăn ý khó tin: Van Dijk - Gomez. Tất nhiên, khi Matp và Lovren hồi phục 100%, The Kop sẽ có chiều sâu lợi thế ở cặp trung vệ.

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 11.

Hậu vệ trái

Đây là điểm yếu lớn nhất của Liverpool trong nhiều năm, đến mức họ từng phải dựa vào Flanagan, sau đó là Alberto Moreno thất thường.

Nhưng giờ đã có Andy Robertson, hậu vệ được Klopp đưa về từ Hull chỉ với giá 8 triệu bảng hiện là hậu vệ trái hàng đầu của tuyển Scotland.

Jurgen Klopp biến hàng thủ Liverpool thành pháo đài bất khả xâm phạm như thế nào? - Ảnh 12.

Robertson

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm