Jose Mourinho - Jurgen Klopp: Ai tiêu tiền thông minh hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh?

thứ sáu 27-7-2018 6:58:59 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho tuyên bố "Liverpool phải vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau khi đã đổ 175 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng". Nhưng sự thật Mourinho và Jurgen Klopp ai đang chi tiêu thông minh hiệu quả hơn?

Jose Mourinho tuyên bố "Liverpool phải vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau khi đã đổ 175 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng". Nhưng sự thật Mourinho và Jurgen Klopp ai đang chi tiêu thông minh hiệu quả hơn?

"Có lẽ mùa giải này là lần cuối cùng bạn yêu cầu họ (Liverpool) giành chức vô địch", Mourinho nói khi được hỏi về chi tiêu của Liverpool.

"Tôi không thể nhìn thấy bất cứ ai khác chi tiêu đạt gần như những gì họ có trong mùa hè này. Một đội bóng vào chung kết Champions League, bạn phải nói rằng bạn là một ứng cử viên lớn, bạn phải giành chức vô địch".

Jose Mourinho - Jurgen Klopp: Ai tiêu tiền thông minh hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 1.

Trong 2 năm qua, Liverpool đã thực hiện rất nhiều bản hợp đồng lớn

4 hợp đồng của Liverpool gồm Alisson, Naby Keita, Fabinho và Xherdan Shaqiri có tổng chi phí hơn 170 triệu bảng, nhiều hơn bất kỳ CLB Premier League nào trong mùa hè này - và nhiều hơn gấp đôi so với Man Utd, đội mới chỉ dành 53 triệu bảng cho Fred, 19 triệu cho Diogo Dalot và 1,5 triệu cho Lee Grant.

Video: Jurgen Klopp - Jose Mourinho: Ai tiêu tiền thông minh hơn   


Tuy nhiên, Mourinho hy vọng sẽ tăng cường thêm 2 vị trí trước khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Điều này có thể đưa Man Utd vượt qua Liverpool về số tiền chi tiêu kể từ khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đến Old Trafford vào tháng 5/2016.

Jose Mourinho - Jurgen Klopp: Ai tiêu tiền thông minh hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 3.

Vào thời điểm hiện tại, Liverpool đang chi nhiều hơn, sự xuất hiện của thủ môn đắt nhất thế giới đã đưa số tiền mua sắm lên 411,55 triệu bảng trong 2 năm qua, so với 392,55 triệu của Man Utd. Cần biết rằng "Quỷ đỏ" đã không phải trả phí chuyển nhượng cho Alexis Sanchez hoặc Zlatan Ibrahimovic.

Thương vụ đắt nhất của Liverpool trong khoảng thời gian này là Virgil van Dijk, với giá 75 triệu bảng, trong khi của Man Utd là Paul Pogba, với giá 93,25 triệu.

Jose Mourinho - Jurgen Klopp: Ai tiêu tiền thông minh hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 5.

Việc mua thêm 2 cầu thủ cũng có nghĩa Man Utd sẽ mở rộng chi tiêu ròng của mình. Họ chỉ thu về 85,3 triệu bảng nhờ bán cầu thủ dưới thời Mourinho, với Memphis Depay đem về nhiều tiền nhất ở mức 21,7 triệu bảng.

Trong khi đó, doanh thu của Liverpool là 289,65 triệu, bao gồm khoản phí 146 triệu bảng bán Philippe Coutinho.

Jose Mourinho - Jurgen Klopp: Ai tiêu tiền thông minh hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 7.

Liverpool chi tiêu nhiều nhưng cũng thu về số tiền lớn nhờ bán cầu thủ

Vì vậy, Man Utd của Mourinho có thể sẽ vẫn là đội chi tiêu lớn hơn Liverpool của Klopp vào cuối kỳ chuyển nhượng. Nhưng những gì Mourinho vừa lên tiếng dường như là cách ông gây sức ép lên một trong những đối thủ chính của mình ở cuộc đua sắp tới.

Cả Man Utd và Liverpool đều mua sắm rất nhiều nên dù thế nào thì họ cùng mang trên mình trọng trách lớn của kẻ đi chinh phục chức vô địch đã lẩn tránh bấy lâu nay.

Highlights trận Liverpool - Man City tại ICC Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm