Jesus lại sắm vai "Chúa cứu thế" Man City

thứ hai 6-2-2017 0:11:16 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, Gabriel Jesus lại sắm vai “Chúa cứu thế” giúp Man City thắng trận trong một ngày hàng thủ của đội bóng áo xanh không thể giữ sạch lưới.

Một lần nữa, Gabriel Jesus lại sắm vai “Chúa cứu thế” giúp Man City thắng trận trong một ngày hàng thủ của đội bóng áo xanh không thể giữ sạch lưới.

 

Thực tế, Man City áp đảo Swansea trong cả trận với thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi và số lượng cú sút gấp 4 lần so với đối thủ. Mặc dù vậy, phong độ xuất sắc của thủ môn Lukasz Fabianski khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ có đúng 1 lần được ăn mừng bàn thắng sau 90 phút bóng lăn.

“Đức Chúa” cứu thế Man City
Gabriel Jesus mở tỷ số cho Man City với một cú ra chân nhanh trong vòng cấm địa

Thậm chí, Sigurdsson còn khiến hàng chục nghìn CĐV áo xanh trên sân Etihad phải sững người khi ghi bàn cân bằng tỷ số vào phút 81. Bàn thua này tiếp tục cho thấy điểm yếu nơi hàng phòng ngự Man City.

Cụ thể, Man City thủng lưới ngay khi đối mặt với cú sút trúng đích đầu tiên của đối thủ trong trận đấu này. Trước đó, Claudio Bravo cũng có đến 16 lần vào lưới nhặt bóng trước 24 cú sút trúng đích gần nhất của đối thủ tại Premier League.

“Đức Chúa” cứu thế Man City

Swansea ghi bàn vào lưới Man City ngay ở cú sút trúng đích đầu tiên

Đáng nói ở chỗ, không phải lúc nào lỗi dẫn đến những bàn thua của Man City cũng thuộc về các thủ môn. Do Bravo thường xuyên bị các đồng đội đẩy vào thế phải đối mặt với tiền đạo đối phương nên chuyện anh dễ dàng bị đánh bại cũng không quá bất ngờ.

Một lần nữa, điểm yếu cố hữu này lại được tái hiện trong trận đấu với Swansea. Cụ thể, Man City có đến 4-5 cầu thủ đứng gần Sigurdsson khi tiền vệ này ghi bàn gỡ hòa, nhưng không một ai kịp thời ngăn cản tình huống dứt điểm của cầu thủ người xứ Iceland.

“Đức Chúa” cứu thế Man City

Nhiều cầu thủ áo xanh vây quanh Sigurdsson, nhưng cũng không kịp thời ngăn cản tiền đạo này ghi bàn

Như vậy, Man City vừa có trận thứ 19 không thể giữ sạch lưới tại mùa giải năm nay. Rốt cuộc, khác biệt chỉ nằm ở chỗ, người trấn giữ khung thành của Man City trong cuộc đối đầu với Swansea là Willy Caballero chứ không phải Claudio Bravo.

Nhưng may mắn cho Man City khi họ vẫn còn trong đội hình một “Đấng cứu thế” mang tên Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil tiếp tục thể hiện sự hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Premier League khi anh trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn trong cả 2 lần đầu tiên đá chính cho Man City tại Premier League, sau Geovanni, Robinho, Adebayor và Kevin de Bruyne.

“Đức Chúa” cứu thế Man City

Gabriel Jesus hoàn tất cú đúp trước Swansea vào phút bù giờ để mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Man City
ảnh quoteVới 2 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng trước West Ham, Gabriel Jesus trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong lần đầu đá chính cho Man City tại Premier League.anh quote

Quan trọng hơn nữa, Gabriel Jesus đang cho thấy bản năng của một sát thủ khi ghi 2 bàn chỉ với 3 cú sút trúng đích trong tổng số 4 pha dứt điểm ở trận này. Tất cả đều diễn ra trong vòng cấm địa của Swansea.

Nói cách khác, Jesus đang thay thế hoàn hảo vai trò của Sergio Aguero, cầu thủ có trận thứ 2 liên tiếp dự bị cho Gabriel Jesus tại Premier League và cũng không có nổi một cú sút trúng đích nào khi vào sân trong khoảng 10 phút cuối trận.

“Đức Chúa” cứu thế Man City

Vị trí của Aguero ở Man City đang lung lay dữ dội trước biểu hiện xuất sắc của Gabriel Jesus

Thực tế, không phải cho đến bây giờ thì Gabriel Jesus mới cho thấy bản năng của một cầu thủ số 9. Anh từng ghi đến 14/15 bàn cho Palmeiras tại giải VĐQG Brazil năm 2016 với những cú sút trong vòng 16m50.

Ngoài ra, Jesus còn thực hiện 5 đường kiến tạo và tạo ra 29 cơ hội ghi bàn, nhiều thứ 2 đội hình Palmeiras. Riêng trong màu áo Man City, anh cũng đóng góp 2 đường kiến tạo sau 4 lần ra sân. Những chi tiết này cho thấy, tiền đạo Brazil không đơn thuần là một số 9 như Aguero. Và sự đa năng của anh chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều phương án tấn công mới cho Man City. 

Video Gabirel Jesus sắm vai người hùng giúp Man City giành trọn 3 điểm trước Swansea

Ghi bàn

Man City: Gabriel Jesus (11’, 90+2’)

Swansea: Sigurdsson 81’

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Caballero; Fernandinho, John Stones, Kolarov, Clichy; De Bruyne (Zabaleta 78’), Toure, Silva (Fernando 90+4’); Sterling (Aguero 83’), Jesus, Sane.

Swansea (4-3-3): Fabianski; Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson; Fer, Cork, Carroll (Dyer 75’); Routledge (Narsingh 65’), Llorente (Baston 83’), Sigurdsson.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm