Huyền thoại Ljungberg tiết lộ Unai Emery đã biến đổi Arsenal ngoạn mục ra sao

chủ nhật 18-11-2018 15:04:53 +07:00 0 bình luận
Unai Emery đang tìm cách giúp Arsenal trở lại đỉnh cao kể từ khi tiếp quản vị trí của Arsene Wenger. Huyền thoại Freddie Ljungberg đã tiết lộ cách mà HLV này biến đổi đội bóng.

Unai Emery đang tìm cách giúp Arsenal trở lại đỉnh cao kể từ khi tiếp quản vị trí của Arsene Wenger. Huyền thoại Freddie Ljungberg đã tiết lộ cách mà HLV này biến đổi đội bóng.

Ljungberg trở lại CLB cũ vào mùa hè năm ngoái để huấn luyện đội U23. Sau một thời gian theo dõi và cộng tác, cựu tiền vệ này nhận thấy đã có sự biến đổi ấn tượng kể từ khi Unai Emery đến Emirates.

Huyền thoại Ljungberg tiết lộ Unai Emery đã biến đổi Arsenal ngoạn mục như thế nào - Ảnh 1.

Ljungberg đang dẫn dắt đội U23 Arsenal

"Chắc chắn đã có một số thay đổi tại CLB kể từ khi Arsene ra đi", Ljungberg, một thành viên của đội hình bất khả chiến bại dưới thời Wenger mùa 2003/04, nhận xét.

"Unai rất bình tĩnh, tiến bộ và cực kỳ chi tiết đối với những gì ông ấy mong đợi. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, mỗi buổi tập đều được lên kế hoạch rất cẩn thận.

"Luôn luôn có một quá trình suy nghĩ về những gì các cầu thủ đang làm và các cầu thủ phải cởi mở. Họ cần phải biết vai trò của mình và những gì được mong đợi.

"Chúng tôi nói chuyện thường xuyên sau mỗi trận đấu của đội U23 bởi vì ông ấy muốn kết nối để tái tạo cho đội hình 1.

Huyền thoại Ljungberg tiết lộ Unai Emery đã biến đổi Arsenal ngoạn mục như thế nào - Ảnh 3.

Giữa Ljungberg và Emery có mối liên hệ chặt chẽ

"Điều đó tốt cho tôi bởi vì nguyên tắc chơi của chúng tôi khá giống nhau - nghĩa là các cầu thủ có thể chơi từ phía sau và không cảm thấy khó chịu trong mọi tình huống trên sân. Chi tiết, với nhiều thông tin, nhưng triết lý thì đơn giản".

Arsenal đã bước vào kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sau 3 trận hòa liên tiếp, nhưng họ bất bại kể từ ngày 18/8 - với chuỗi 16 trận như là bằng chứng về tác động tràn đầy năng lượng của Emery.

Huyền thoại Ljungberg tiết lộ Unai Emery đã biến đổi Arsenal ngoạn mục như thế nào - Ảnh 4.

Unai Emery yêu cầu các cầu thủ tập luyện với cường độ cao

HLV người Tây Ban Nha yêu cầu các cầu thủ luyện tập ở cường độ cao hơn dưới thời Wenger, với áp lực lớn hơn về sức mạnh thể chất. Kết quả là một đội mà bây giờ thường xuyên kết thúc trận đấu ở mức độ cao, mặc dù họ chưa giải quyết được hạn chế khởi đầu chậm.

Emery cũng không ngại sử dụng một số cầu thủ trẻ như Emile Smith Rowe, Julio Pleguezuelo và Ainsley Maitland-Niles. Điều đó phù hợp với Ljungberg, người thấy vai trò của mình như là nhà cung cấp những gương mặt tươi trẻ, bất kể nó tác động đến đội U23.

Huyền thoại Ljungberg tiết lộ Unai Emery đã biến đổi Arsenal ngoạn mục như thế nào - Ảnh 6.

Cầu thủ trẻ Maitland-Niles được hưởng lợi từ Emery

"Công việc của tôi là thu hút càng nhiều cầu thủ vào đội đầu tiên càng tốt. Ông ấy có thể lấy bao nhiêu tùy thích", Ljungberg nói.

"Điều quan trọng là đảm bảo rằng các chàng trai đã sẵn sàng vì ông ấy là một HLV tin vào các cầu thủ trẻ và những gì họ có thể làm".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm