Hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm ngoái không tốn một xu?

Dịch Phong
thứ tư 20-2-2019 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã trả hơn 100 triệu bảng cho 3 hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái. Nhưng bản hợp đồng tốt nhất của đội bóng này hóa ra lại không tiêu tốn 1 xu.

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho tham vọng vô địch giải Ngoại hạng Anh và Cúp C1/Champions League mùa này, Liverpool đã chi tổng cộng 164 triệu bảng cho 4 bản hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, bao gồm kỷ lục chuyển nhượng thủ môn đắt giá nhất thế giới cho Alisson Becker là 56,25 triệu bảng (kỷ lục này đã bị Chelsea phá vỡ khi chiêu mộ Kepa).

Hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm ngoái không tốn một xu?
4 bản hợp đồng của Livepool trong Hè 2018

Nhưng theo đánh giá của nhà báo Ryan Taylor đến từ tờ Express, bản hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong Hè năm ngoái lại đến từ một thỏa thuận cho mượn. Đó là quyết định gửi Harry Wilson đến Derby County thi đấu theo dạng cho mượn.

Sở dĩ có thể nói như vậy bởi Harry Wilson đã phát triển thần tốc, vượt ngoài dự đoán của BHL Liverpool và cũng vượt xa sự kỳ vọng mà Liverpool dành cho Alisson, Fabinho hay Naby Keita.

Harry Wilson đang tiến bộ rất nhanh trong màu áo Derby County với thành tích ghi 10 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân tại giải Hạng Nhất Anh mùa này.

Hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm ngoái không tốn một xu?
Wilson đã ghi bàn giúp Derby County loại MU ở vòng 3 League Cup

Đặc biệt, cầu thủ 21 tuổi người xứ Wales ngày càng cải thiện khả năng sút phạt với tổng cộng 6 pha lập công từ những cú đá phạt trực tiếp.

Đừng quên rằng, sau khi Coutinho chuyển sang Barca, Liverpool đã đánh mất luôn thứ vũ khí mang tên “đá phạt trực tiếp”. Nhưng nếu Wilson trở lại Anfield, HLV Jurgen Klopp sẽ có thêm một sự lựa chọn để khai thông bế tắc khi phải đối mặt với những hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ.

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Harry Wilson trong màu áo Derby County, HLV Jurgen Klopp đã dành tặng những lời khen ngợi cho cầu thủ trẻ người xứ Wales và không giấu giếm ý định sẽ đưa Wilson về Liverpool trong tương lai.

“Tôi rất hạnh phúc với những gì Harry đang làm ở Derby. Thật là tuyệt vời! Đây là một ví dụ hoàn hảo cho các trường hợp rời khỏi đội bóng chủ quản để phát triển tốt hơn ở một đội bóng.

Hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm ngoái không tốn một xu?
HLV Klopp rất vui với màn trình diễn của Wilson

Tôi nghĩ Harry đã ra đi đúng lúc. Tôi đã nói với mọi người rằng, Harry Wilson cần phải được cho mượn. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đội U23 Liverpool. Cậu ấy cũng đã chuyển đến Hull City ở mùa giải năm ngoái và thi đấu tốt.

Cậu ấy trở lại Liverpool trước mùa giải năm nay và bây giờ lại đến Derby để làm việc với Frank Lampard”.

Hợp đồng tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm ngoái không tốn một xu?
Wilson đang phát triển mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của HLV Lampard

Với tình hình hiện tại, HLV Jurgen Klopp có thể tiếp tục cho Derby County mượn Wilson để cầu thủ trẻ người xứ Wales có thêm nhiều không gian phát triển, thay vì trở lại Liverpool để ngồi dự bị. Nhiều đội bóng lớn cũng đã chú ý đến Harry Wilson, nhưng sẽ không dễ để mua cầu thủ mới ký hợp đồng 5 năm với Liverpool vào năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm