Hé lộ kế hoạch HLV Solskjaer bán 5 đến 6 cầu thủ để tái thiết MU

Dịch Phong
thứ năm 4-4-2019 2:06:00 +07:00 0 bình luận
Báo cáo của truyền thông Anh cho biết, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng bán 5-6 cầu thủ ở đội một MU trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay để tái thiết một đội bóng mới ở sân Old Trafford.

Nguồn tin của tờ Daily Mail tiết lộ, BLĐ Man Utd đã thông qua kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng trong mùa Hè năm nay, cho phép HLV Ole Gunnar Solskjaer bán khoảng 5-6 cầu thủ không còn phù hợp với kế hoạch biến MU thành một ứng viên thực sự cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm sau.

Hé lộ kế hoạch HLV Solskjaer bán 5 đến 6 cầu thủ để tái thiết MU
BLĐ Man Utd sẽ cho phép HLV Solskjaer đại tu đội hình vào mùa Hè năm nay

Hành động này sẽ được thực hiện ngay cả khi MU có thể giành vé dự Cúp C1 mùa sau hay không. Đây sẽ là kế hoạch đại tu đội hình lớn nhất kể từ năm 2015 khi HLV Louis van Gaal bán 8 cầu thủ và mang về 6 ngôi sao mới cho MU.

Đội trưởng Antonio Valencia gần như chắc chắn sẽ chia tay đội bóng sau 10 năm gắn bó vì không được ra sân kể từ tháng 1. Matteo Darmian cũng nằm trong danh sách cầu thủ phải rời MU khi chỉ có 6 lần ra sân ở mùa giải năm nay, bao gồm 2 trận dưới thời HLV Solskjaer.

Để xây dựng hàng thủ mới cho đội bóng, MU sẽ cân nhắc bán 1 trong 5 trung vệ đang thi đấu cho đội một với Marcos Rojo và Eric Bailly là 2 ứng viên hàng đầu phải ra đi. Rojo chỉ có 4 lần ra sân trong mùa này và hành động cười đùa khi đội nhà thua Wolves càng khiến ngôi sao Argentina mất điểm.

Hé lộ kế hoạch HLV Solskjaer bán 5 đến 6 cầu thủ để tái thiết MU
Valencia, Darmian và Rojo sẽ rời MU vào Hè 2019?

Trong khi đó, Bailly cũng không giữ được phong độ cao ở mùa giải năm nay vì những chấn thương liên miên. Thậm chí, cả Smalling và Phil Jones cũng có thể bị bán với những sai lầm vừa mắc phải khiến MU thua sốc Wolves.

Ở hàng tiền vệ, Ander Herrera và Juan Mata vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng và đứng trước viễn cảnh lớn sẽ trở thành cầu thủ tự do trong Hè này. Herrera đang được liên hệ với PSG và Arsenal, trong khi Mata cũng nhận được sự quan tâm của Barca.

Hé lộ kế hoạch HLV Solskjaer bán 5 đến 6 cầu thủ để tái thiết MU
HLV Solskjaer muốn giữ Herrera và Mata ở lại MU, nhưng chưa đạt được thỏa thuận

Cuối cùng, MU rất muốn bán Alexis Sanchez sau hơn 1 năm “nuôi báo cô” tiền đạo người Chile, nhưng mức lương cao ngất ngưởng 500.000 bảng/tuần của Sanchez sẽ là trở ngại cực lớn dành cho bất kỳ đội bóng nào muốn giải thoát cho cầu thủ này.

Ngoài ra, 2 tài năng trẻ đang được cho mượn là Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe cũng được thiết lập để bán đứt cho đội bóng nào có nhu cầu.

Hé lộ kế hoạch HLV Solskjaer bán 5 đến 6 cầu thủ để tái thiết MU
Sanchez đã nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay vì chấn thương

Ở chiều ngược lại, MU sẽ ưu tiên ký hợp đồng với 1 hậu vệ phải, 1 cầu thủ chạy cánh phải và 2 tiền vệ trung tâm. Hiện tại, MU đang theo đuổi hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace), các tiền vệ Saul Niguel, Rodri, Thomas Partey (Atletico Madrid), Ivan Rakitic  (Barca), Declan Rice (West Ham) và 2 cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho (Dortmund), Callum Hudson-Odoi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm