HLV Sarri với phép màu "đụng đâu cũng thành bàn thắng" sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh?

thứ bảy 4-8-2018 1:43:55 +07:00 0 bình luận
Maurizio Sarri đã biến Napoli thành cỗ máy ghi bàn hàng đầu châu Âu mùa trước. Giờ ông cần mang phép màu "đụng đâu cũng thành bàn thắng" giúp Chelsea, trước mắt là trận Siêu Cúp Anh với Man City.

Maurizio Sarri đã biến Napoli thành cỗ máy ghi bàn hàng đầu châu Âu mùa trước. Giờ ông cần mang phép màu "đụng đâu cũng thành bàn thắng" giúp Chelsea, trước mắt là trận Siêu Cúp Anh với Man City.

Một cảm giác lạc quan có lẽ đã trở lại Stamford Bridge với việc Maurizio Sarri thay thế Antonio Conte. 

HLV Sarri với phép màu đụng đâu cũng thành bàn thắng sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh? - Ảnh 1.

Sarri đang nỗ lực tạo dấu ấn ở Chelsea

Bởi vị HLV người Ý từng gặt hái những thành công nhất định với Napoli 2 mùa vừa qua được kì vọng có thể giúp Chelsea tìm thấy sức mạnh ghi bàn như khi họ còn là vô địch ĐKVĐ Premier League cách đây hơn 1 năm.

Arsenal 1-1 Chelsea (4-1 Pens) - FA Community Shield | Official Highlights

Và ít nhiều thì điều đó đã được thể hiện ở trận giao hữu với Arsenal tại Dublin hồi giữa tuần khi họ tạo ra không ít cơ hội ghi bàn, điển hình nhất là cú sút 11m hỏng ăn của Alvaro Morata. 

Rõ ràng, vấn đề là The Blues cần phải  tận dụng tốt hơn những cơ hội đó.

HLV Sarri với phép màu đụng đâu cũng thành bàn thắng sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh? - Ảnh 4.

Morata tiếp tục gây thất vọng ở vị trí số 9

Trong trường hợp Sarri không đưa về được một tiền đạo nào trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào tuần sau, ông sẽ phải xoay sở với những nhân tố hiện tại: Morata, Pedro, Willian, Batshuayi, Hazard, Giroud để giúp Chelsea đạt khả năng ghi bàn ấn tượng như Napoli mùa trước.

Thống kê cho thấy trong mùa giải 2016/17, Napoli của ông đã ghi 94 bàn thắng trong 38 trận (2,47 bàn/trận) và trong 3 năm dưới thời ông, đội bóng Italia đã ghi 251 bàn ở Serie A, nhiều hơn bất cứ đội nào.

HLV Sarri với phép màu đụng đâu cũng thành bàn thắng sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh? - Ảnh 6.

Morata có thể sẽ mất vị trí cho Batshuayi hoặc Giroud

Trước mắt, trận tranh Community Shield với Man City tối mai sẽ là thử thách lớn đầu tiên để Sarri giải quyết khâu ghi bàn cho The Blues.

Mùa giải trước, Chelsea dưới thời Conte chỉ có 62 bàn trong 38 trận, dù họ đã giành được FA Cup sau đấy.

Hi vọng của HLV người Italia ở vị trí mũi nhọn đang đặt ở Alvaro Morata và gương mặt trở về sau nửa mùa giải cho mượn chơi rất tốt tại Dortmund, Batshuayi.

HLV Sarri với phép màu đụng đâu cũng thành bàn thắng sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh? - Ảnh 7.

Hudson-Odoi

Ngoài ra, ông còn có Callum Hudson-Odoi, tiền vệ 17 tuổi chơi ở vị trí của Eden Hazard, vừa mới nổi lên và được kì vọng sẽ tỏa sáng hơn trong mùa giải 2018/19.

Và trong sơ đồ 4-3-3, tốc độ của Pedro, sự có mặt của Ross Barkley và sự sáng tạo của Cesc Fabregas đã giúp họ chơi lấn lướt trước Arsenal hồi giữa tuần.

Cộng với bản hợp đồng mới Jorginho, sự trở lại của N'Golo Kante, tuyến giữa của Chelsea được đánh giá rất mạnh và có thể là ngòi nổ giúp hàng công ghi bàn.

HLV Sarri với phép màu đụng đâu cũng thành bàn thắng sẽ giúp Chelsea giành Siêu Cúp Anh? - Ảnh 9.

Chelsea đã bất lực nhìn Higuain đến Milan

Vì thế, nếu không thành công trong nỗ lực theo đuổi Robert Lewandowski, khả năng ghi bàn của Chelsea cũng không đến nỗi quá kém nếu nhìn vào tình hình hiện tại.

Tất nhiên, thực tế, Sarri và Chelsea phải thể hiện điều đó ở trên sân mà sớm nhất là ở trận tranh Siêu Cúp Anh với Man City 21h00 tối mai 5/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm