HLV Mourinho tiết lộ lý do kỳ lạ khiến hậu vệ Tottenham chơi không tốt

Dịch Phong
thứ tư 1-1-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Jose Mourinho đã nêu ra lý do kỳ lạ khiến các hậu vệ Tottenham thi đấu không tốt trong thời gian qua với quá nhiều bàn thua.

Tottenham đã lọt lưới 17 bàn trong 10 trận dưới thời HLV Jose Mourinho. Đây là một kết quả tệ hại khi Mourinho vốn nổi tiếng với triết lý bóng đá phòng ngự chắc chắn ở Chelsea, Inter Milan hay MU.

Chia sẻ về khả năng phòng ngự của Tottenham, Mourinho cho biết: “Ban đầu, chúng tôi thủng lưới rất nhiều ở các tình huống đá phạt góc. Nhưng chúng tôi đã ngăn chặn được việc này.

HLV Mourinho tiết lộ lý do kỳ lạ khiến hậu vệ Tottenham chơi không tốt

Tottenham nhiều lần thủng lưới trong các tình huống đá phạt góc

"Ở trận đấu gặp Brighton, chúng tôi lại lọt lưới từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Có những thứ rất khó kiểm soát trong bóng đá. Khi tôi nhỏ bé và bạn cao hơn tôi 15 cm, tôi sẽ không thể làm một số điều trong bóng đá.

"Giải pháp duy nhất là lựa chọn nhiều cầu thủ cao lớn để đối phó với những đối thủ cao to ở Ngoại hạng Anh, hoặc cúp châu Âu. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ phải tìm cách cải thiện khả năng phòng ngự với lực lượng đang có trong tay, chúng tôi đã phải nhận quá nhiều bàn thua và tôi rất bực bội về chuyện này”.

Tuyên bố của HLV Mourinho đang gây ra tranh cãi lớn khi cả 4 hậu vệ của Tottenham đá trận gặp Norwich vào cuối tuần trước đều cao ít nhất 1m87, bao gồm Toby Alderweireld (1m87), Jan Vertonghen (1m89), Davinson Sanchez (1m87) và Juan Foyth (1m87).

HLV Mourinho tiết lộ lý do kỳ lạ khiến hậu vệ Tottenham chơi không tốt

HLV Mourinho đang sử dụng rất nhiều hậu vệ cao lớn ở Tottenham

Những hậu vệ còn lại của Tottenham như Ben Davies (1m81), Serge Aurier (1m76), Danny Rose (1mm73) hay Kyle Walker Peters (1m73) đều có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, dưới thời Mourinho, các cầu thủ Walker Peters, Davies (1 trận) và Rose (4 trận) chủ yếu ngồi dự bị, còn Aurier cũng chỉ đá hậu vệ cánh.

Nói cách khác, Tottenham vẫn thủng lưới rất nhiều ngay cả khi Mourinho trọng dụng những cầu thủ cao lớn ở hàng phòng ngự. Chính vì vậy, tuyên bố của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm