HLV Emery sẵn sàng "trảm" cả Ozil và Mkhitaryan sau 2 vòng đầu thất bại?

thứ sáu 24-8-2018 2:15:31 +07:00 0 bình luận
Cựu danh thủ của Arsenal, chuyên gia của Sky Sports, Paul Merson chỉ đích danh Ozil cùng Mkhitaryan đang là "người thừa" trong hệ thống chiến thuật của HLV Emery. Như thế, liệu Emery có sẵn sàng "trảm" cả hai ngôi sao này?

Cựu danh thủ của Arsenal, chuyên gia của Sky Sports, Paul Merson chỉ đích danh Ozil cùng Mkhitaryan đang là "người thừa" trong hệ thống chiến thuật của HLV Emery. Như thế, liệu Emery có sẵn sàng "trảm" cả hai ngôi sao này?

Thật bất ngờ khi đó là những tiền vệ tấn công như Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan. Ozil gần như biến mất trong thất bại 2-3 trước Chelsea và bị thay ra sau 60 phút. Còn Mkhitaryan đã ghi 1 bàn nhưng không thể nói anh đã chơi tốt.

Phong cách mà HLV người Tây Ban Nha muốn xây dựng cho Arsenal là pressing, nghĩa là thủ môn và các hậu vệ đều có thể tấn công từ phía dưới, đội hình kết dính. Có điều, Merson không cho rằng Ozil và Mkhitaryan phù hợp với lối chơi này.

HLV Emery sẵn sàng trảm cả Ozil và Mkhitaryan sau 2 vòng đầu thất bại? - Ảnh 2.

Mkhitaryan và Ozil không phù hợp với triết lý của Emery?

"Ông ấy (Emery) không có những cầu thủ làm cầu nối giữa hàng thủ và hàng công, thi đấu nỗ lực," Merson cho biết. "Ozil và Mkhitaryan không phải kiểu cầu thủ này.

Theo Merson, nếu muốn xây dựng một đội bóng chơi presssing, thi đấu vì cả một tập thể, không để lộ khoảng trống nào giữa các tuyến, các HLV sẽ không mua mẫu cầu thủ như Ozil và Mkhitaryan, những tiền vệ công cổ điển.

HLV Emery sẵn sàng trảm cả Ozil và Mkhitaryan sau 2 vòng đầu thất bại? - Ảnh 4.

Emery không hài lòng với phong độ của Ozil ở 2 vòng đầu mùa

Ngược lại, nếu xây dựng đội bóng theo phong cách của Arsene Wenger, chơi tấn công, chơi đẹp, Ozil và Mkhitaryan có thể góp mặt thường xuyên. 

Mỉa mai ở chỗ là hồi tháng 1, Ozil vừa kí hợp đồng mới 3,5 năm để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất tại Emirates, thuộc Top đầu Ngoại hạng Anh, với 350.000 bảng/tuần.

HLV Emery sẵn sàng trảm cả Ozil và Mkhitaryan sau 2 vòng đầu thất bại? - Ảnh 6.

Ozil vừa "tàng hình" trước Chelsea

Trong khi nghi ngờ về tương lai lâu dài của tiền vệ người Đức tại Arsenal, Paul Merson vẫn đặc biệt tự tin rằng đội bóng của Emery sẽ giành được những điểm đầu tiên mùa này khi tiếp West Ham trên sân nhà tối mai.

Nhưng ở đó, chắc chắn, HLV Emery sẽ phải có câu trả lời rõ ràng rằng ông sẽ tiếp tục chấp nhận sử dụng cả Ozil lẫn Mkhitaryan, hay loại bớt 1/2 người hoặc thậm chí "trảm" cả hai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm