Hazard vượt mặt Messi và những điểm nhấn khi Chelsea thắng Brighton

chủ nhật 16-12-2018 22:59:24 +07:00 0 bình luận
Chelsea đã chiến thắng Brighton với tỷ số 2-1 để tạo khoảng cách 3 điểm với Arsenal trên BXH Premier League trong một ngày Eden Hazard tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo.

Chelsea đã chiến thắng Brighton với tỷ số 2-1 để tạo khoảng cách 3 điểm với Arsenal trên BXH Premier League trong một ngày Eden Hazard tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo.


Nguồn cảm hứng từ Eden Hazard

Eden Hazard chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của Chelsea trước Brighton với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo. Với thành tích này, cầu thủ người Bỉ đã tham gia trực tiếp vào 17 bàn thắng của Chelsea tại giải Ngoại hạng mùa này chỉ sau 16 lần ra sân, bao gồm 8 bàn và 9 đường kiến tạo.

Hazard vượt mặt Messi và những điểm nhấn khi Chelsea thắng Brighton - Ảnh 2.

Rõ ràng, Hazard đã có sự trở lại tuyệt vời ở mùa giải năm nay khi cả mùa trước anh mới tham gia trực tiếp vào 16 bàn thắng của Chelsea sau 34 lần ra sân, bao gồm 12 bàn và 4 kiến tạo.

Với 9 kiến tạo kể từ đầu mùa, Hazard cũng vươn lên dẫn đầu danh sách những chân chuyền "dọn cỗ" tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, nhiều hơn 1 đường kiến tạo so với Lionel Messi.

Chelsea có thể thắng mà không cần Morata – Giroud

Sau khi Alvaro Morata dính chấn thương đầu gối ở trận hòa 2-2 với Vidi tại Europa League, HLV Maurizio Sarri đã quyết định bố trí Eden Hazard đá số 9 ảo, thay vì sử dụng Olivier Giroud.

Hazard vượt mặt Messi và những điểm nhấn khi Chelsea thắng Brighton - Ảnh 3.

Khi còn dẫn dắt Napoli, ông Sarri từng nhiều lần thử nghiệm phương án này, và quyết định của chiến lược gia Italia đã phát huy hiệu quả khi Hazard tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng của Chelsea ở trận đấu này.

"Gà son" Pedro

Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Brighton, Pedro đã có bàn thắng thứ 6 cho Chelsea trong mùa giải năm nay sau 15 lần ra sân.

Hazard vượt mặt Messi và những điểm nhấn khi Chelsea thắng Brighton - Ảnh 4.

Đáng chú ý, Pedro đã ghi 6 bàn ở 6 trận đấu khác nhau, và dù không ghi nhiều bàn nhưng mỗi khi Pedro lập công thì Chelsea luôn giành chiến thắng.

Bàn thắng lịch sử của Brighton

Pha lập công danh dự của Solly March vào lưới thủ môn Kepa Arrizabalaga không thể giúp Brighton có điểm trước Chelsea, nhưng bàn thắng này vẫn có ý nghĩa rất lớn khi đây là pha lập công đầu tiên của Brighton vào luới Chelsea trong kỷ nguyên Premier League. 

Hazard vượt mặt Messi và những điểm nhấn khi Chelsea thắng Brighton - Ảnh 5.

Tỷ số chung cuộc

Brighton 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn

Brighton: S. March (66')

Chelsea: Pedro (17'), Hazard (33')

Đội hình thi đấu

Brighton: M. Ryan, M. Montoya, L. Balogun, L. Dunk, Bernardo, D. Stephens, D. Pröpper, A. Knockaert (83': J. Locadia), P. Grob (81': Y. Bissouma), S. March, G. Murray (60': F. Andone).

Chelsea: K. Arrizabalaga, C. Azpilicueta, A. Rüdiger, David Luiz, M. Alonso, Jorginho, N. Kanté, M. Kovacic (75': R. Barkley), Pedro (66': R. Loftus-Cheek), Willian, E. Hazard (83': O. Giroud).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm