Hậu vệ Liverpool lập thành tích phi thường để được chấm điểm tuyệt đối

Hoàng Hà
thứ năm 26-12-2019 23:27:38 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã tạo ra khoảng cách không tưởng ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau khi đè bẹp Leicester với dấu ấn lớn từ thành tích phi thường của Trent Alexander-Arnold.

Mặc dù Roberto Firmino lập cú đúp nhưng Alexander-Arnold chắc chắn là nhân vật chính của Liverpool trong trận thắng đậm trên sân Leicester, qua đó tạo ra khoảng cách 13 điểm không thể tin nổi ở cuộc đua vô địch.

Alexander-Arnold có tới 105 lần chạm bóng (nhiều nhất), sút chính xác 100%, 60 đường chuyền – gồm 37 về phía nửa sân đối phương, 17 quả tạt bóng (nhiều nhất), 12 đường tạt bóng sống, 5 lần thu hồi bóng, tạo 3 cơ hội (nhiều nhất), 2 kiến tạo (nhiều nhất), giành 1 quả penalty, ghi 1 bàn.

Hậu vệ Liverpool lập thành tích phi thường để được chấm điểm tuyệt đối

Alexander-Arnold tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn thắng cho Liverpool

Với màn trình diễn phi thường này, dễ hiểu tại sao tờ Liverpool Echo đã chấm điểm 10 tuyệt đối cho hậu vệ cánh phải người Anh.

Cho đến nay, Alexander-Arnold đã thực hiện được 16 pha kiến tạo trong 32 trận Ngoại hạng Anh trong năm 2019, nhiều hơn ít nhất 3 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Còn nếu tính từ đầu mùa giải trước đến nay, Alexander-Arnold đã có 19 pha kiến tạo tại giải đấu, nhiều hơn mọi cầu thủ.

Hậu vệ Liverpool lập thành tích phi thường để được chấm điểm tuyệt đối

Alexander-Arnold đã kiến tạo 11 lần và ghi 2 bàn từ đầu mùa

Cần biết rằng, hậu vệ Liverpool bây giờ đạt tương đương 50% số lần kiến tạo trong suốt sự nghiệp của huyền thoại MU, Paul Scholes, mặc dù anh mới 21 tuổi và chơi ở hàng phòng ngự.

Nhìn vào 11 đường chuyền thành bàn và 2 bàn thắng trong 27 trận từ đầu mùa, khó tin rằng đấy lại là thành tích của một cầu thủ đang đá hậu vệ cánh phải như Alexander-Arnold. Rõ ràng Liverpool đang có mọt báu vật trên hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm