Hàng công Arsenal thay đổi ngoạn mục thế nào để có thêm 11 bàn thắng?

chủ nhật 28-10-2018 7:23:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang trải qua 11 trận thắng liên tiếp và đi cùng với đó là sự khởi sắc ngoạn mục của hàng tấn công, điều tạo ra những cơn mưa bàn thắng.

Arsenal đang trải qua 11 trận thắng liên tiếp và đi cùng với đó là sự khởi sắc ngoạn mục của hàng tấn công, điều tạo ra những cơn mưa bàn thắng.

Để tạo nên chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ở mùa giải này, Arsenal đang dựa rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn tuyệt vời của mình.

Hàng công Arsenal thay đổi ngoạn mục thế nào để có thêm 11 bàn thắng? - Ảnh 1.

Arsenal ghi nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 11 bàn

Đã có sự thay đổi lớn so với cùng thời điểm này năm ngoái cả về nhân sự hàng công lẫn số lượng bàn thắng của "Pháo thủ".

Sau 13 trận đấu chính thức đầu tiên ở mùa trước, Arsenal chỉ ghi được 22 bàn, đạt trung bình 1,69 bàn/trận. Nhưng bây giờ, với cùng số trận, họ đã có 33 bàn (2,53). Sự khác biệt của 11 bàn thắng chênh lệch này phản ánh chất lượng hàng tấn công được nâng tầm.

Hàng công Arsenal thay đổi ngoạn mục thế nào để có thêm 11 bàn thắng? - Ảnh 3.

Lacazette vẫn duy trì phong độ tốt

So với cùng kỳ mùa trước, Arsenal đã không còn Giroud, Walcott và Sanchez, những người đóng góp 7 bàn thắng. 

Bù lại, trong khi Lacazette vẫn duy trì phong độ bằng 5 bàn (bằng mùa trước) thì HLV Unai Emeri được bổ sung bàn thắng từ Aubameyang với 8 pha lập công.

Hơn thế, Mesut Ozil cũng bùng nổ bằng 4 bàn, Danny Welbeck là 5, đồng thời có nhiều cầu thủ lập công hơn (13 so với 12 cùng kỳ).

Hàng công Arsenal thay đổi ngoạn mục thế nào để có thêm 11 bàn thắng? - Ảnh 5.

Ozil ghi tới 4 bàn ở mùa này

Rõ ràng, so với Giroud, Walcott và Sanchez ở mùa trước, hàng công Arsenal hiện tại ổn định và mang tính "sát thủ" hơn nhiều. Chính sự ổn định này giúp họ thắng 11/13 trận (thua 2) thay vì thắng 8, hòa 2 và thua 3.

Sự khác biệt rõ nhất nằm ở hàng tiền đạo, nơi bộ ba Aubameyang, Lacazette, Welbeck đóng góp tới 15/33 bàn. 

Hàng công Arsenal thay đổi ngoạn mục thế nào để có thêm 11 bàn thắng? - Ảnh 6.

Aubameyang ghi 8 bàn mùa này

Sự xuất hiện của Aubameyang vào nửa cuối mùa trước đem về cho Arsenal 10 bàn, nhưng bây giờ anh còn có thể làm được nhiều hơn thế với hiệu suất ấn tượng hiện nay.

Highlights trận Arsenal 3-1 Leicester

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm