Hạ Leicester, “người không tuổi” Ibrahimovic lập kỷ lục mới

thứ hai 6-2-2017 1:25:58 +07:00 0 bình luận
Thêm một lần nữa Zlatan Ibrahimovic chứng tỏ rằng, tuổi tác đối với anh đều vô nghĩa khi công việc ghi bàn vẫn trở nên dễ dàng trong màu áo Man Utd ở mùa này.

Thêm một lần nữa Zlatan Ibrahimovic chứng tỏ rằng, tuổi tác đối với anh đều vô nghĩa khi công việc ghi bàn vẫn trở nên dễ dàng trong màu áo Man Utd ở mùa này.

Rất ít cầu thủ ở độ tuổi 35 vẫn có khả năng tỏa sáng hàng hằng tuần trong đội hình một CLB hàng đầu thế giới. Nhưng Ibrahimovic rõ ràng là một ngoại lệ đặc biệt, thách thức với thời gian để chinh phục hết dấu mốc này đến kỷ lục khác.

Ibrahimovic ghi bàn thứ hai cho Man Utd trước Leicester

Ibrahimovic ghi bàn thứ hai cho Man Utd trước Leicester 

Tiền đạo người Thụy Điển đã bước sang tuổi 35 hồi tháng 10 vừa qua, song thành tích ghi bàn của anh vẫn đáng kinh ngạc. Khi HLV Jose Mourinho thuyết phục ban lãnh đạo Man Utd đưa Ibrahimovic về hồi mùa Hè năm ngoái, ông cho rằng Zlatan vẫn có thể hữu hiệu ở Premier League, một trong những giải đấu lớn đòi hỏi chất lượng cao nhất thế giới. Bây giờ, “Người đặc biệt” có thể hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Ibrahimovic ghi được 50 bàn thắng trong 51 lần ra sân cho PSG ở mùa giải trước và hiện đã có 20 bàn thắng ở mọi đấu trường cùng Man Utd sau bàn thắng mới nhất ghi được vào lưới Leicester.

Ibra đã có tổng cộng 20 bàn ở mùa này

Ibra đã có tổng cộng 20 bàn ở mùa này 

Pha lập công này cũng giúp anh thiết lập kỷ lục mới tại Premier League. Ở tuổi 35 năm và 125 ngày, Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất đạt 15 bàn thắng tại Premier League trong một mùa giải. Tất nhiên, đây mới là tháng 2 và anh có thể nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn.

Trước đó, việc Ibrahimovic so sánh bản thân mình như một loại rượu vang hảo hạng đem đến cảm giác rằng tiền đạo này có chút ngạo mạn, nhưng bây giờ bạn không thể nói anh ấy sai. Rượu vang càng để lâu càng ngon, còn Ibra càng già mà vẫn chưa hết lợi hại trước khung thành đối phương.

Ibra ghi 15 bàn tại Premier League khi đã hơn 35 tuổi

Ibra ghi 15 bàn tại Premier League khi đã hơn 35 tuổi 

Trong hiệp đấu đầu tiên mà Ibrahimovic cán mốc 15 bàn tại Premier League, anh đã tạo ra 3 cơ hội ghi bàn, thực hiện thành công 3 pha tranh chấp trên không, 2 lần đi bóng qua người, tung ra 1 cú sút và một lần đánh bại thủ môn đối phương.

Ngoài kỷ lục nói trên, Ibrahimovic cũng trở thành cầu thủ Man Utd đầu tiên ghi được 20 bàn (trên mọi đấu trường) trong một mùa giải kể từ khi Robin van Persie thực hiện được (30) trong chiến dịch 2012/13.

Tính đến nay, lão tướng người Thụy Điển đã có 20 bàn thắng trở lên trong 10 mùa giải liên tiếp ở cấp CLB, ghi tổng cộng 305 bàn trong giai đoạn này. Tất cả là minh chứng cho sự bền bỉ tuyệt vời của một trong những chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu thời gian gần đây.

Video: Ibra ghi bàn thắng thứ 15 tại Premier League ở mùa này

Bàn thắng

Man Utd: Mkhitaryan 42’, Ibrahimovic 44’, Mata 49’

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Drinkwater, Ndidi, Mahrez, Musa (King 46'); Okazaki (Gray 46'), Vardy.

Man Utd: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Rojo (Blind 46'); Herrera, Pogba; Mata (Fellaini 77'), Mkhitaryan, Rashford; Ibrahimovic. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm