Đối tác mới kiến tạo cho Lukaku ghi bàn giúp Man Utd hạ Palace?

chủ nhật 4-3-2018 22:12:39 +07:00 0 bình luận
Sanchez chưa bắt nhịp để tóa sáng và giờ HLV Mourinho nên tin tưởng vào những đối tác khác giúp Lukaku ghi bàn khi MU tìm kiếm 3 điểm trước Palace đêm nay.

Sanchez chưa bắt nhịp để tóa sáng và giờ HLV Mourinho nên tin tưởng vào những đối tác khác giúp Lukaku ghi bàn khi MU tìm kiếm 3 điểm trước Palace đêm nay.

Khi Sanchez mất hút ở trận gặp Chelsea vòng trước thì bộ ba Martial-Lukaku-Lingard là những nhân vật chính tỏa sáng mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ.

Hình ảnh: Thông tin lực lượng trận Palace - Man Utd
Thông tin lực lượng trận Palace - Man Utd

Họ tham gia vào cả 2 bàn thắng giúp MU ngược dòng trước Chelsea và thực tế Martial, Lukaku cùng Lingard cũng là nguồn cung bàn thắng quan trọng nhất cho đội bóng của Mourinho mùa này.

Tính ra bộ ba LML này đã ghi cả thảy 30 bàn, bên cạnh 15 pha kiến tạo thành bàn khác. Như thế, Lukaku hay Martial và Lingard đã tham gia vào tới 45/53 bàn thắng của MU ở giải Ngoại hạng mùa này, tương đương với 85%, thống kê thật đáng nể!

hình ảnh: bộ ba tấn công LML đang đạt hiệu suất ghi bàn cực tốt ở mùa này
bộ ba tấn công LML đang đạt hiệu suất ghi bàn cực tốt ở mùa này

Rõ ràng, sự hiện diện của Alexis Sanchez khiến HLV Mourinho thường xuyên lựa chọn sơ đồ 3 mũi tấn công và ưu tiên vị trí dành cho tân binh người Chile.

Điều này gián tiếp lấy mất vị trí tấn công biên của Lingard. Thậm chí phương án kéo Lingard vào giữa chơi như một "số 10 lùi sâu" trong sơ đồ 3-5-2 mà Mourinho từng nhiều lần thử nghiệm khá thành công mùa này cũng phải gác lại.

hình ảnh: Sanchez chưa thật sự bắt nhịp và tỏa sáng như kỳ vọng
Sanchez chưa thật sự bắt nhịp và tỏa sáng như kỳ vọng

Rõ ràng không thể phủ nhận hiệu quả khi Lukaku, Martial hay Lingard mang lại khi họ đứng trên sân, cùng nhau ghi bàn và kiến tạo cho nhau.

Nên nhớ, trong số 15 pha kiến tạo của bộ ba LML mùa này thì có tới quá nửa, 8 đường kiến tạo, họ dành cho nhau. Riêng trận thắng Chelsea vòng trước Martial giúp Lukaku gỡ hòa và sau đó Lukaku tạt bóng như đặt để Lingard đánh đầu ấn định tỷ số 2-1.

hình ảnh: Lingard và Lukaku cùng nhau tạo ra bàn thắng hạ Chelsea vòng trước
Lingard và Lukaku cùng nhau tạo ra bàn thắng hạ Chelsea vòng trước

Có thể, giữa Lukaku và Lingard mới tạo ra 2 đường kiến tạo thành bàn cho nhau, nhưng con số này giữa Lukaku với Martial đã là 6 lần. 

25 năm qua MU đã sở hữu không ít bộ đôi tấn công xuất sắc, như Ronaldo - Rooney, hay một chân chuyền hảo hạng với một tiền đạo tuyệt vời như Cantona - Giggs, Cole - Beckham, thì họ cũng chỉ cùng nhau tạo ra 6 pha kiến tạo giúp nhau ghi bàn trong một mùa giải.

hình ảnh: Martial - Lukaku sẽ lập kỷ lục kiến tạo cho nhau tối nay?
Martial - Lukaku sẽ lập kỷ lục kiến tạo cho nhau tối nay?

Giờ Martial - Lukaku còn tới hơn 2 tháng nữa để xác lập kỷ lục mới. Đáng tiếc Martial bất ngờ không có tên trong danh sách đấu với Palace đêm nay và chưa rõ đó là một ca chấn thương, hay Mourinho muốn giữ chân tiền đạo người Pháp cho 2 trận quyết đấu với Liverpool và Sevilla sắp tới.

Nhưng nếu Mourinho sẵn sàng trao cơ hội đá chính trở lại cho Lingard, đừng ngạc nhiên nếu cặp đôi L-L (Lukaku - Lingard) tiếp tục mang về những bàn thắng quan trọng trong giai đoạn nước rút cuộc đua Top 4. 

hình ảnh: Thống kê chuyên môn trận Palace - Man Utd
Thống kê chuyên môn trận Palace - Man Utd
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm