Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại?

thứ tư 19-12-2018 7:37:25 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho để lại một số danh hiệu nhỏ bên một đội hình Man Utd trị giá khủng lên tới hơn nửa tỷ đô la phí chuyển nhượng. Vậy các chuyên gia đánh giá đội hình đó thành công hay thất bại?

Jose Mourinho để lại một số danh hiệu nhỏ bên một đội hình Man Utd trị giá khủng lên tới hơn nửa tỷ đô la phí chuyển nhượng. Vậy các chuyên gia đánh giá đội hình đó thành công hay thất bại?

Dưới đây là những bản hợp đồng mà Mourinho đã tiêu tốn số tiền khủng để đưa về sân Old Trafford, sau 2 năm rưỡi cầm quyền.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 1.

Đội hình

Mùa giải 2016-17

Eric Bailly, 43 triệu USD

Bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho tại Man Utd thành công ngay. Mặc dù có hơn 1 tháng chấn thương, Bailly vẫn ra sân 25 trận ở Ngoại hạng Anh, 11 trận tại Europa League mà Red Devils vô địch.

Tuy vậy, ở mùa giải sau, Bailly nghỉ hơn 100 ngày vì chấn thương, vắng mặt 26 trận và ở mùa này anh ngồi ghế dự bị sau Chris Smalling, Victor Lindelof và Phil Jones.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 3.

Bailly

Henrikh Mkhitaryan, 48 triệu USD

Giống như Bailly, Mkhitaryan chỉ chơi tốt ở mùa giải đầu, đặc biệt tại Europa League. Phong độ của anh sa sút sau đó và chỉ với 2 bàn trong 22 trận, tháng 1/2018, anh chuyển tới Arsenal theo thỏa thuận trao đổi với Alexis Sanchez. 

Paul Pogba, 120 triệu USD

Sau khi trở lại Old Trafford với giá kỉ lục lúc đó là 120 triệu USD, Pogba chơi tốt ở Europa League và đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi tại League Cup. Bên cạnh đó, anh ra sân 30 trận ở Ngoại hạng Anh, ghi 5 bàn và có 4 đường kiến tạo.

Đến năm thứ 2, anh có 6 bàn và 10 đường kiến tạo trong 27 trận ở Ngoại hạng Anh nhưng mối quan hệ với Mourinho bắt đầu xấu dần đi. Ở mùa giải này, Pogba vừa có 3 trận liên tiếp ngồi ghế dự bị.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 5.

Pogba được cho là nguyên nhân chính khiến Mou phải ra đi

Zlatan Ibrahimovic, tự do

Bản hợp đồng thành công nhất của Mourinho tại Man Utd khi Ibra ghi 28 bàn ở các giải trong mùa bóng đầu tiên trước lúc anh chấn thương đầu gối.

Mùa giải 2017-18

Victor Lindelof, 39 triệu USD

Trung vệ trẻ người Thụy Điển được đưa về chỉ sau một mùa giải khoác áo Benfica và anh thích nghi rất chậm.

Cho đến giờ thì cầu thủ 24 tuổi này có vẻ không hợp với Ngoại hạng Anh và khiến tất cả đặt câu hỏi về năng lực thực sự của anh.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 7.

Lindelof

Romelu Lukaku, 96 triệu USD 

Trong mùa giải đầu tiên, phong độ của Lukaku không tệ với 27 bàn thắng trong 51 trận. Có điều, thành tích 16 bàn trong 34 trận ở Ngoại hạng Anh vẫn kém hơn 3 trong 5 mùa giải của anh tại Everton.

Mùa bóng này, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ cho cầu thủ người Bỉ khi anh mới ghi 6 bàn trong 22 trận và trong 5 trận ở Champions League, con số này là 0 bàn.

Nemanja Matic, 50 triệu USD

Tái hợp với Mourinho sau khi đã khoác áo Chelsea nhưng tiền vệ người Serbia chỉ chơi tốt ở mùa giải đầu. 

Những mùa bóng sau, phong độ của anh chựng lại và thậm chí tệ hơn ở mùa bóng này, đặc biệt trong các thất bại trước Liverpool, Tottenham và West Ham. 

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 9.

Matic

Alexis Sanchez, 39 triệu USD

Tiền đạo người Chile chuẩn bị có 1 năm tại Man Utd nhưng 4 bàn trong 30 trận ở các giải là quá tệ, trong khi anh vẫn bỏ túi gần 30 triệu USD tiền lương.

Đây có lẽ là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Man Utd.

Mùa giải 2018-19

Diogo Dalot, 25 triệu USD

Được đưa về chỉ sau 6 trận khoác áo Porto. Và đến giờ hậu vệ cánh phải này mới có 3 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh cùng 1 trận tại Champions League. Nhìn chung, Dalot chơi khá tốt.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 11.

Dalot

Fred, 67 triệu USD 

Trong khi Man Utd đưa Fred từ Shakhtar Donetsk về, các đối thủ như Man City, Liverpool và Chelsea bổ sung Riyad Mahrez, Naby Keita và Jorginho. Sự khác biệt là quá rõ.

Mùa giải này, tiền vệ người Brazil mới có 11 trận và không để lại ấn tượng gì.

Lee Grant, 2 triệu USD

Được đưa về bắt dự bị cho David de Gea và Sergio Romero, Grant mới có 1 trận ở League Cup. Và chẳng có gì ngạc nhiên nếu anh ít được nhắc đến.

Đội hình hơn nửa tỷ đô la Mourinho tạo ra ở Man Utd thành công hay thất bại? - Ảnh 13.

Lee Grant vật vờ ở MU mùa này

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm