Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào?

thứ tư 30-5-2018 5:57:58 +07:00 0 bình luận
Với tân binh Fabinho vừa đến, Liverpool đã bắt đầu chiến dịch tăng cường lực lượng của mình trong mùa hè này để tạo nên một đội hình đắt giá bậc nhất lịch sử.

Với tân binh Fabinho vừa đến, Liverpool đã bắt đầu chiến dịch tăng cường lực lượng của mình trong mùa hè này để tạo nên một đội hình đắt giá bậc nhất lịch sử. 

Jurgen Klopp không lãng phí thời gian sau thất bại ở chung kết Champions League bằng việc lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo. Ngay lập tức, Fabinho được đưa về từ Monaco với giá 43,7 triệu bảng.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào? - Ảnh 1.

Fabinho đến Liverpool với giá 43,7 triệu bảng

Fabinho đến với tư cách là người thay thế Emre Can và anh sẽ mang lại năng lượng cũng như quyền lực cho vai trò tiền vệ phòng ngự của mình.

Nhưng Fabinho chắc chắn sẽ không phải là cầu thủ cuối cùng đến Anfield trong mùa hè khi Klopp củng cố đội hình nhằm tiếp tục chinh phục Champions League và cạnh tranh chức vô địch Premier League sau khi trải qua gần 3 năm không có danh hiệu mặc dù lọt vào 2 trận chung kết.

Một tiền vệ khác gia nhập đội hình Liverpool vào đầu tháng 7 là Naby Keita, người đến từ RB Leipzig với số tiền lên tới 52,75 triệu bảng.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào? - Ảnh 2.

Keita cũng là tân binh củng cố cho hàng tiền vệ Liverpool

Có lẽ The Kop sẽ không quá lo lắng với mức giá nói trên bởi họ đã có được một cầu thủ cực kỳ siêng năng, người hứa hẹn mang lại rất nhiều cho hàng tiền vệ đội bóng.

Mặc dù đã ký kết với hai tiền vệ, Liverpool vẫn có thể thực hiện một cuộc chuyển nhượng thứ ba khi đang nhắm đến tiền vệ tấn công của Lyon là Nabil Fekir, người có giá khoảng 53 triệu bảng.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào? - Ảnh 3.

Liverpool đang theo đuổi Fekir

Những gì xảy ra trong trận chung kết Champions League cũng đã xác nhận nhu cầu cấp thiết cho Liverpool là đem về một thủ môn mới. Hai sai lầm không tưởng của Loris Karius gần như loại anh khỏi Anfield và sự chú ý sẽ chuyển sang thủ môn người Brazil Alisson Becker.

Một đề nghị trị giá 60 triệu bảng mà Liverpool gửi tới Roma sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một thủ môn. Đặt trong bối cảnh CLB đã lập kỷ lục về chi phí cho một hậu vệ (Virgil van Dijk), một tiền đạo (Mohamed Salah) và một tiền vệ (Keita), đội hình mùa giải tới của Klopp có thể coi là đắt giá nhất lịch sử của mình.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào? - Ảnh 4.

Alisson Becker có thể trở thành đồng đội với Salah mùa tới

Có thể thấy, đội hình mùa tới của Liverpool sẽ là sự kết hợp của cũ và mới - một đội ngũ năng động và sáng tạo, cộng với mức độ an toàn hơn trong phòng ngự.

Klopp hy vọng sự hiện diện của Alisson trong khung thành sẽ chấm dứt những sai lầm mà thủ môn gây ra cũng như nỗi lo phòng ngự đã ám ảnh họ trong suốt những mùa giải gần đây.

Không có lý do gì để thay đổi lại hàng hậu vệ 4 người, trong đó bản hợp đồng hồi tháng Giêng - Van Dijk đã đem đến sự ổn định cần thiết.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử của Liverpool sẽ được sắp xếp thế nào? - Ảnh 5.

Đội hình dự kiến mùa tới của Liverpool

Trên hàng tiền vệ, đội trưởng Jordan Henderson vẫn giữ vị trí của mình khi Fabinho được xếp ở trung tâm và Keita ở bên trái.

Nếu Fekir đến, Klopp sẽ có một lựa chọn chiến thuật thú vị bởi vì cầu thủ người Pháp là tiền vệ tấn công được sử dụng để chơi phía sau hàng tiền đạo.

Dù có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn đầu tiên, Fekir sẽ duy trì một vai trò quan trọng do khối lượng trận đấu mà Liverpool sẽ phải vượt qua cả ở đấu trường trong và ngoài nước mùa tới.

Theo tính toán, Liverpool sẽ chi khoảng 200 triệu bảng trong mùa hè này nếu đem về tất cả các mục tiêu của mình. Đối với Klopp, ông sẽ ký kết một thủ môn mới và củng cố hàng tiền vệ như những mảnh ghép cuối cùng cho đội hình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm