Đội hình cầu thủ nước ngoài tốt nhất Ngoại hạng Anh

Dịch Phong
thứ tư 3-6-2020 14:15:50 +07:00 0 bình luận
Tờ Sun Sport mới bầu chọn ra đội hình cầu thủ nước ngoài tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992.

Ngoại hạng Anh đã chào đón rất nhiều cầu thủ nước ngoài xuất sắc trong 28 năm lịch sử. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở châu Âu và Nam Mỹ.

Đây cũng là 2 khu vực cung cấp cầu thủ chủ yếu trong đội hình cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh do chuyên gia của tờ Sun Sports bầu chọn.

Đội hình cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 

Đứng trong khung gỗ là huyền thoại của MU, Peter Schmeichel. Thủ môn người Đan Mạch giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 128 trận giữ sạch lưới sau 310 lần ra sân và vô số  tình huống cứu thua xuất sắc.

Bộ ba hậu vệ của đội hình này gồm Vincent Kompany, Nemanja Vidic và Virgil van Dijk. Một người là huyền thoại của MU với 5 chức vô địch Premier League, một người là đội trưởng của Man City với 4 lần nâng Cúp vô địch, người còn lại là ngôi sao hàng đầu của giải đấu trong 2 năm qua và chuẩn bị vô địch cùng Liverpool.

Vidic và Van Dijk là 2 trung vệ nước ngoài hàng đầu ở Premier League

Ở hàng tiền vệ, David Silva và Patrick Vieira kết hợp thành cặp tiền vệ trung tâm, một người hỗ trợ phòng ngự, một người hỗ trợ tấn công. Cả hai đều là những huyền thoại của Man City và Arsenal trong giai đoạn đỉnh cao.

Trên hàng công, Sergio Aguero đá cặp với Thierry Henry. Đây là 2 tiền đạo nước ngoài có thành tích tốt nhất ở Ngoại hạng Anh. Aguero có 180 bàn cho Man City, nhiều hơn 5 bàn so với thành tích của Henry tại Arsenal.

Aguero và Henry là 2 tiền đạo nước ngoài số một Ngoại hạng Anh

Họ đều là cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử CLB của mình. Aguero có 4 danh hiệu với một mùa giải giành điểm số kỷ lục (100), trong khi Henry có 2 lần vô địch với đỉnh cao là mùa giải bất bại 2003/04.

Hỗ trợ cho cặp tiền đạo này là bộ ba Ronaldo, Cantona, Hazard. Trong đó, Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở MU khi thâu tóm tất cả các danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên Ronaldo giành Quả bóng vàng cũng trong thời gian còn chơi tại đây.

2 số 7 huyền thoại của MU

Eric Cantona là huyền thoại của MU và là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất mà Premier League từng có. Cầu thủ người Pháp từng nhiều lần khiến khán giả Ngoại hạng Anh phải ồ lên với những bàn thắng mãn nhãn trong 4 lần vô địch giải đấu.

Cuối cùng, Hazard xứng đáng là một trong những kèo trái hay nhất lịch sử Premier League. Ngôi sao người Bỉ đã thi đấu tốt trong suốt 7 năm tại Chelsea và giành được 2 chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm